Chủ động ứng phó khi hồ Hòa Bình mở cửa xả đáy

30/09/2020 05:33

Hồ Hoà Bình mở 1 cửa xả đáy vào lúc 8 giờ ngày 30.9. Các cấp, các ngành trong tỉnh phải chủ động theo dõi diễn biến của mưa và tình hình xả lũ để có biện pháp phòng tránh.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh vừa phát công điện số 3, yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố và các cấp, các ngành theo dõi chặt chẽ tình hình xả lũ, diễn biến mưa; tăng cường thông tin đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức hoạt động trên sông, ven sông, cơ sở nuôi cá lồng, nuôi thuỷ sản ngoài bãi sông, chủ phương tiện vận tải thuỷ... biết về tình hình xả lũ, mưa để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Hướng dẫn chủ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ngoài bãi sông thực hiện các biện pháp giải toả vật cản trên bãi sông, bảo đảm hành lang thoát lũ và an toàn tài sản của các tổ chức, cá nhân. Rà soát các công trình kè, cống, đặc biệt là các trọng điểm chống lụt bão, công trình đê điều, bãi sông sạt lở chưa được xử lý, dân cư ngoài bãi sông... có giải pháp ứng phó kịp thời, bảo đảm yêu cầu chống lũ.       

Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, thông tin xả lũ để báo cáo lãnh đạo tỉnh, Ban chỉ huy PCTT-TKCN các cấp để chỉ đạo công tác đối phó, khắc phục hiệu quả.

Các đơn vị thường trực bám sát địa bàn được phân công, theo dõi chặt chẽ tình hình xả lũ, mưa để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra và chấp hành nghiêm chế độ báo cáo theo quy định.

Mực nước về hồ Hòa Bình hiện đã đạt 3.313m3/s, tổng lưu lượng xả là 2.173 m3/s. Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai lệnh mở 1 cửa xả đáy hồ Hoà Bình vào lúc 8 giờ ngày 30.9. Tình hình mưa lũ thượng nguồn còn diễn biến phức tạp nên có thể tiếp tục mở thêm cửa xả đáy hồ Hoà Bình.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ động ứng phó khi hồ Hòa Bình mở cửa xả đáy