Chiều tối tiếp tục có mưa dông

14/05/2021 14:53

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, dự báo khoảng chiều tối 14.5, các khu vực trong tỉnh Hải Dương tiếp tục có mưa rào và dông.


Dự báo đợt nắng nóng kéo dài đến hết ngày 16.5

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.

Đây là hiện tượng dông nhiệt thường xảy ra trong mùa hè.

Theo các chuyên gia khí tượng, nguyên nhân xảy ra hiện tượng này do mặt đất bị nóng lên do hấp thụ nhiều bức xạ mặt trời làm cho các luồng không khí nóng và ẩm bốc lên cao, không khí có nhiệt độ thấp hơn tràn tới ở phía dưới sinh ra các đối lưu hình thành dông nhiệt.

Hiện vùng áp thấp phía tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía đông nam. Dự báo do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía tây nên ngày 14.5, các khu vực trong tỉnh trời tiếp tục xảy ra nắng nóng. Nhiệt độ phổ biến từ 34 - 36 độ C. Thời gian có nhiệt độ cao trên 35 độ C từ 12 - 16 giờ. Độ ẩm giảm thấp chỉ còn từ 50 - 60%. Đợt nắng nóng kéo dài đến hết ngày 16.5 tới.

Do nắng nóng kết hợp với độ ẩm không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực đông dân cư do nhu cầu sử dụng điện cao. Nắng nóng cũng có thể ra gây tình trạng mất nước, đột quỵ do sốc nhiệt khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. 

TH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiều tối tiếp tục có mưa dông