Phải cắt tỉa cây

03/06/2020 09:13

Thấy chồng vừa đưa cháu đi học về phấn khởi ra mặt, bà Hoa tò mò hỏi:

- Có chuyện gì mà sáng ra ông đã vui thế? 

- À chuyện nhỏ thôi nhưng tôi vẫn thấy vui vì ý kiến của mình được trường của cu Tý nhà mình tiếp thu. Mấy hôm trước đưa cháu đến lớp, tôi thấy cành cây xà cừ gãy rơi đầy sân trường chắc do trận mưa dông đêm hôm trước. Có cả cành to lắm bà ạ. Lo cho các cháu không an toàn nên tôi lên phòng cô hiệu trưởng đề nghị trường kiểm tra, cắt bỏ những cành sâu, già mục, chứ để như vậy nhỡ gió lớn, cây gãy đổ thì nguy hiểm lắm.

- Thế cô hiệu trưởng bảo sao hả ông?

- Cô ấy đồng ý ngay và bảo sẽ sớm thuê người đến dọn tỉa cây. 

- Ông kiến nghị thế cũng phải. Trường của cháu mình trồng cây to đã nhiều năm nay, cành lá um tùm. Mát thì mát thật nhưng cũng thỉnh thoảng phải cắt tỉa cho cây không bị đổ. Năm nay, các cháu lại học dịp hè, mưa dông nhiều cũng không an toàn. Thế trường họ mới dọn cây hả ông?

- Sáng nay, tôi đưa cháu đến thì họ đã cắt tỉa gọn gàng rồi. Chắc cuối tuần họ đã tranh thủ làm.

Nghe bố mẹ nói chuyện cắt tỉa cây, chị Lan, con dâu buổi sáng không có tiết dạy ở trường được nghỉ góp chuyện:

- Ý kiến của bố thiết thực lắm ạ. Con vừa đọc báo thấy một trường ở TP Hồ Chí Minh cây đổ làm một học sinh tử vong và nhiều em bị thương đấy ạ. Cây to, bóng mát thì thích nhưng cũng nguy hiểm thật.

Nghe con dâu kể chuyện, ông Hoan bảo:

- Đâu phải chỉ ở TP Hồ Chí Minh, mấy năm trước ở quê nhà mình cũng có một cô giáo chết do cành cây to gãy đè vào người đấy thôi. Việc này tuy nhỏ nhưng bố thấy nhiều trường không để ý lắm. Trồng cây ngoài lấy bóng mát cũng phải chú ý đến sự an toàn. Các trường cần lưu ý chọn những loại cây phù hợp chứ không phải chọn bừa được. Cây giòn, dễ gãy, dễ đổ thì không nên trồng trong trường học.

Chị Lan nghe bố mẹ phân tích thấy có lý liền bảo:

- Trường con cũng có nhiều cây to mà lâu lắm rồi không được cắt tỉa. Chiều nay con phải góp ý với ban lãnh đạo nhà trường để cắt tỉa chứ sắp đến mùa mưa bão rồi... 

BẢO AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phải cắt tỉa cây