Bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu

07/10/2021 17:47

Sáng 7.10, Sở Tài nguyên và Môi trường khai mạc lớp đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu cho các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.


Khoảng 100 người tham dự lớp đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu

Thông qua lớp đào tạo này, người kinh doanh sẽ được biết về các tình huống, sự cố môi trường trong hoạt động kinh doanh xăng dầu; ảnh hưởng của kinh doanh xăng dầu đến môi trường và sức khỏe con người; an toàn môi trường trong vận chuyển xăng dầu và khí mỏ hóa lỏng. Tại buổi tập huấn, các học viên được trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh xăng dầu trong việc chấp hành các quy định bảo vệ môi trường; kinh nghiệm phòng chống cháy nổ và ứng phó sự cố tràn dầu...

Xăng dầu là mặt hàng kinh doanh dễ xảy ra sự cố kỹ thuật, cháy nổ, gây ô nhiễm môi trường. Năm 2019 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 sự cố tràn dầu. Đó là sự cố chìm phao dầu trong quá trình nhập dầu vào phao chứa của Công ty TNHH Thương mại Tuấn Phong khiến dầu loang trên mặt sông Kinh Thầy đoạn thuộc xã Nam Tân (Nam Sách); va chạm giao thông làm chìm tàu trên sông thuộc địa phận xã Đại Đức (Kim Thành).

Lớp đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu kéo dài đến hết ngày 8.10.

PHAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu