Bảo vệ các trọng điểm đê điều khi nước sông lên cao

15/06/2022 17:36


Từ ngày 15-17.6, hạ lưu các sông khu vực Hải Dương sẽ xuất hiện một đợt lũ

Ngày 15.6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai công tác bảo đảm an toàn đê điều khi nước sông lên cao.

Hiện hồ thủy điện Hòa Bình đã mở 4 cửa xả đáy và có thể tiếp tục mở thêm các cửa xả trong những ngày tới. Mực nước hạ lưu sông Hồng, sông Thái Bình đang lên nhanh. Lúc 7 giờ ngày 15.6, mực nước sông Thái Bình tại Phả Lại là 2,57 m (thấp hơn mức báo động I là 1,43 m), sông Luộc tại Bến Trại là 1,85 m (thấp hơn mức báo động I là 0,95 m). Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của lũ thượng nguồn và mưa lớn xảy ra ở Bắc Bộ nên từ ngày 15-17.6, hạ lưu các sông khu vực Hải Dương xảy ra một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1,5-2 m. Trong đợt lũ này, một số sông có khả năng lên mức báo động số I và trên báo động số I.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến lũ trên các sông; tổ chức lực lượng và thực hiện công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều theo cấp báo động; phát hiện, xử lý kịp thời sự cố đê, kè, cống ngay từ giờ đầu. Kiểm tra, rà soát các công trình đang thi công trên các tuyến đê, các vị trí sạt lở kè, bãi sông chưa được xử lý và triển khai ngay biện pháp bảo đảm an toàn cho hệ thống đê điều. Rà soát, triển khai phương án bảo vệ các trọng điểm đê điều xung yếu theo phương châm "4 tại chỗ"; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện hộ đê để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo vệ các trọng điểm đê điều khi nước sông lên cao