Bắc Bộ đón không khí lạnh trong ngày làm việc đầu tiên sau nghỉ Tết

10/02/2019 07:55

Nhiệt độ tại các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sẽ có quá trình giảm nhiệt đáng kể, trời chuyển mát trong ngày 11.2.

Đông đảo người dân du xuân tại khu vực hồ Văn, Văn Miếu-Quốc Tử Giám. Ảnh: Khánh Hòa/TTXVN

Bà Lê Thị Loan, Phó Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết từ khoảng ngày 11.2 (mùng 7 Tết Kỷ Hợi) - ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, sẽ có một khối không khí lạnh nhỏ từ phía Bắc bổ sung xuống. 

Nhiệt độ tại các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sẽ có quá trình giảm nhiệt đáng kể, trời chuyển mát trong ngày 11.2, nhiệt độ cao nhất ngày chỉ phổ biến dưới 26 độ C, ngoài ra mưa cũng có khả năng xuất hiện trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. 

Khối không khí lạnh đang chi phối thời tiết các tỉnh, thành miền Bắc vẫn tiếp tục quá trình suy yếu, tuy nhiên khối không khí gây nóng cho Bắc Bộ trong những ngày qua sẽ bắt đầu hoạt động yếu dần từ ngày 10.2. Vì vậy, ngày 10.2, thời tiết tại các tỉnh, thành Bắc Bộ cũng như tại Hà Nội sẽ giảm nhẹ khoảng 1-2 độ C so với ngày 9.2, mức nhiệt cao nhất ngày 10.2 chỉ phổ biến dao động khoảng 30 độ C.

Theo bà Lê Thị Loan, thời tiết dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 khá nóng so với cùng thời điểm này nhiều năm, nguyên nhân chính gây ra trạng thái thời tiết nóng này là do khối không khí lạnh chi phối thời tiết Bắc Bộ suy yếu và không có đợt không khí lạnh tăng cường nào bổ sung trong những ngày qua. 

Ngoài ra một khối không khí nóng ở phía Tây phát triển và tác động đến thời tiết các tỉnh miền Bắc khiến cho tình trạng nóng kéo dài hơn trong dịp Tết này. 

Theo số liệu của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nền nhiệt độ tại các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ trong những ngày qua phổ biến dao động quanh 28-30 độ C, ngày 9.2, nhiều điểm trên 30 độ C, có những điểm như tại Mường La, Sơn La 33-34 độ C.

THẮNG TRUNG (TTXVN)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Bộ đón không khí lạnh trong ngày làm việc đầu tiên sau nghỉ Tết