Nên làm gì để ngày lễ, Tết bớt bận rộn?

29/12/2021 09:27

Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên, nhờ sự trợ giúp của người khác hay tận dụng thiết bị gia dụng thông minh là cách giúp những ngày cuối năm của bạn thảnh thơi hơn.

Cuối năm là thời điểm ai cũng bận rộn, vừa phải chạy đôn chạy đáo lo việc công ty vừa tất bật dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón năm mới. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn cân đối thời gian, kiểm soát công việc tốt hơn để có thêm thời gian chăm sóc bản thân, gia đình.

Lập danh sách công việc

Quá nhiều việc cần xử lý cùng lúc dễ khiến bạn bối rối, khó kiểm soát, phân bổ thời gian. Lúc này, bạn cần giữ bình tĩnh, cố gắng hệ thống lại số công việc chưa hoàn thành và lập chúng thành một danh sách.

Khi lập danh sách, bạn nên phân loại công việc theo từng nhóm như công ty, gia đình, học tập, bạn bè… Trong đó, mỗi đầu việc cần được xác định rõ deadline (thời hạn), giá trị mang lại, thời gian cần để hoàn thành. Dựa vào đó, bạn có thể xử lý từng việc theo thứ tự ưu tiên. Với những việc không quá quan trọng, bạn có thể để sau hoặc thương lượng lại deadline.

Beko,  may rua chen Beko anh 1

Lên danh sách công việc giúp bạn dễ kiểm soát thời gian hơn

Khi lập danh sách công việc, bạn cần tính toán, trừ hao khoảng thời gian ngủ nghỉ, ăn uống. Lấp đầy ngày dài bằng công việc dễ dẫn đến kiệt sức, thậm chí khiến năng suất công việc giảm sút và không đạt được kết quả mong đợi. Chỉ lúc tinh thần tỉnh táo, bạn mới có thể xử lý mọi việc nhanh chóng, ít mắc sai lầm.

Đừng ngại nhờ mọi người trợ giúp

Dù đã lên danh sách công việc, phân bổ đâu ra đấy và cố gắng xử lý hết tốc lực, bạn vẫn cảm thấy không đủ thời gian. Như vậy có nghĩa là bạn đang bị quá tải hoặc ôm đồm quá nhiều. Tốt hơn hết, bạn nên nhờ mọi người san sẻ công việc. Điều này không chỉ rút ngắn thời gian hoàn thành mà còn giúp bạn giảm bớt gánh nặng và giữ được tinh thần thoải mái hơn.

Đối với việc công ty, bạn nên mạnh dạn chia sẻ khó khăn để nhận sự hỗ trợ từ cấp trên và đồng nghiệp. Bạn cũng nên phân bổ việc dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị năm mới cho các thành viên khác trong gia đình. Mỗi người một tay, công việc được hoàn thành nhanh hơn. Không chỉ có thêm thời gian nghỉ ngơi, điều này còn giúp cả nhà tăng kết nối, lưu lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau.

Beko,  may rua chen Beko anh 2

Chia sẻ việc nhà với các thành viên khác trong gia đình để cuối năm đỡ bận rộn hơn

Đầu tư thiết bị gia dụng thông minh

Nếu mọi thành viên trong nhà đều quá bận rộn, không thể dành nhiều thời gian cho việc chuẩn bị đón năm mới, bạn nên nghĩ đến việc nâng cấp các thiết bị gia dụng trong nhà. Đầu tư một chiếc máy hút bụi, máy sấy quần áo hay máy rửa chén sẽ giúp những ngày cuối năm của gia đình bạn thảnh thơi hơn. Việc dọn dẹp nhà cửa sẽ không còn là nỗi ám ảnh quá lớn khi năm hết Tết đến.

Với thiết kế ngày càng cải tiến, máy hút bụi có thể làm sạch mọi ngóc ngách trong nhà, rút ngắn thời gian lau dọn từ vài ngày xuống chỉ còn nửa buổi đến một ngày. Trong khi đó, máy sấy kết hợp máy giặt sẽ giúp bạn hoàn tất việc giặt chăn, ga, gối, rèm cửa nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Beko,  may rua chen Beko anh 3

Beko,  may rua chen Beko anh 4

Dọn dẹp nhà cửa nhanh hơn nhờ máy hút bụi và máy sấy quần áo

Một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của nhiều người dịp cuối năm là đống chén bát còn lại sau bữa tiệc tại gia. Máy rửa chén sẽ là cứu tinh cho nhiều chị em nội trợ. Với thiết bị tiện nghi này, chỉ cần 45-60 phút, người dùng đã có bát đũa sạch và khô ráo, không phải loay hoay tráng rửa, ngâm tay trong làn nước lạnh của thời tiết cuối năm.

Nhờ công nghệ cải tiến, các dòng máy rửa chén hiện nay đều có khả năng làm sạch cao. Điều này không chỉ bảo đảm người dùng an tâm luôn có bát đũa sạch, tươm tất cho bữa tiệc quan trọng cuối năm mà còn bảo vệ sức khỏe cho các thành viên.

Các thiết bị gia dụng tiện lợi giúp người dùng đơn giản hóa việc dọn dẹp nhà cửa, nhất là trong ngày cuối năm. Nhờ đó, họ có thể cân bằng tốt hơn giữa việc công ty và việc nhà, đồng thời có nhiều thời gian dành cho bản thân và cả gia đình để đón năm mới với nhiều điều tốt lành.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nên làm gì để ngày lễ, Tết bớt bận rộn?