5 mẹo cực hay ho với đường trắng

07/09/2021 10:32

Đường trắng được xem là một gia vị tất yếu được dùng trong bếp của bà nội trợ. Thế nhưng đường còn rất nhiều công dụng bất ngờ mà ít người biết.

Đường là một trong gia vị không thể thiếu trong nhà bếp mỗi gia đình. Chúng xuất hiện ở nhiều món ăn, đồ uống. Nhưng bên cạnh sự ngọt ngào khó cưỡng của mình, đường còn rất nhiều công dụng khác mà ít người biết đến từ chăm sóc sắc đẹp đến các khác.

Giữ cho hoa tươi lâu

Giữ hoa tươi lâu nhờ hỗn hợp giấm và đường là một trong những mẹo vặt gia đình hay

Giữ hoa tươi lâu nhờ hỗn hợp giấm và đường là một trong những mẹo vặt gia đình hay

Thêm 3 muỗng cà phê đường, 2 muỗng giấm vào mỗi lít nước ấm vào nước cắm hoa. Trong khi đường cung cấp dinh dưỡng thì giấm sẽ hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Thay nước mỗi ngày sẽ giúp bình hoa của gia đình tươi lâu.

Tẩy tế bào chết toàn thân

Đường là một nguyên liệu tuyệt vời để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da. Các chị em có thể tự tạo ra hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng cách trộn đường với dầu (dầu hạt cải tinh luyện, dầu hạnh nhân, dầu jojoba hoặc dầu ô liu đều được).

Thêm một số tinh chất vani hoặc một số loại dầu khác nếu muốn hỗn hợp có mùi hương. Sau đó, nhẹ nhàng xát hỗn hợp lên da rồi rửa sạch với nước.

Tẩy tế bào chết từ đường trắng là một cách làm đẹp hữu hiệu

Tẩy tế bào chết từ đường trắng là một cách làm đẹp hữu hiệu

Ngoài ra, các chị em cũng có thể làm một hỗn hợp tẩy da chết từ chuối với đường. Khi chuối đã quá chín không thể ăn được, nghiền chuối rồi trộn với 3 thìa đường và 1 thìa dầu ô liu. Nhẹ nhàng xát hỗn hợp lên da rồi rửa sạch với nước.

Chữa nấc

Ăn một thìa đường sẽ giúp ngăn chặn những cơn nấc vì hạt đường sẽ rơi vào thực quản gây kích thích. Các dây thần kinh ở cơ hoành vì thế phải "khởi động lại" và quên đi những cơn nấc.

Chữa lành vết thương

Một trong những mẹo vặt gia đình từ đường hiệu quả là giúp chữa lành vết thương nhanh chóng

Một trong những mẹo vặt gia đình từ đường hiệu quả là giúp chữa lành vết thương nhanh chóng

Nghiên cứu cho thấy rắc đường vào vết loét trước khi làm sạch và mặc quần áo có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn. Vi khuẩn cần độ ẩm để tồn tại, và đường sẽ rút nước từ các vết thương. Một nghiên cứu của Anh trong 6 tháng đã thí nghiệm trên 21 bệnh nhân có vết thương lớn không hồi phục khi điều trị bằng phương pháp thông thường. Sau khi sử dụng đường, những vết nhiễm trùng đã se lại và bớt đau rõ rệt.

Diệt côn trùng

Cây cối trong vườn nhà rất dễ trở thành con mồi của giun tròn. Để phòng trừ giun tròn tự nhiên, thay vì các loại chất hóa học, có thể rắc một nắm đường ở phần đất xung quanh gốc cây. Đường sẽ tăng các chất hữu cơ, giết chết các vi sinh vật biến môi trường đất trở nên khắc nghiệt với giun tròn.

Tẩy vết ố trên áo

Pha đường vào nước ấm và bôi lên quần áo bị ố, sau đó để như thế trong 1 giờ đồng hồ (hoặc lâu hơn nếu vết ố khó phai) rồi mới giặt như bình thường, vết ố vàng sẽ dễ dàng bị đánh bật.

Theo Doanhnghiep

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 mẹo cực hay ho với đường trắng