Chạy xe ô tô thế nào để tiết kiệm xăng?

29/07/2022 07:10

Có nhiều cách để tiết kiệm nhiên liệu với chiếc xe ô tô cá nhân. Dưới đây, các chuyên gia sẽ đưa ra lời khuyên để tiết kiệm xăng cho chiếc xe của bạn.

Kiểm soát tốc độ 

Các chuyên gia cho biết: “Hãy cố gắng tuân theo tốc độ giới hạn, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều nhiên liệu. Lái xe vượt quá giới hạn tốc độ 8 đến 15 km có thể đưa bạn đến đích nhanh hơn một chút, nhưng bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn vì xăng sẽ hết nhanh hơn”.

Ellen Edmonds, giám đốc quan hệ công chúng tại AAA cho biết: “Mức tiết kiệm nhiên liệu đạt đỉnh ở mức khoảng 80km/giờ với hầu hết các loại ô tô, sau đó hãy giảm tốc độ xuống. “Giảm tốc độ trên đường cao tốc 8-15 km/giờ có thể tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên tới 14%”.

Lời khuyên là hãy sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình khi bạn đang lái xe trên đường cao tốc để giữ tốc độ ổn định.

Lên kế hoạch trước

Lập kế hoạch trước đôi khi sẽ giúp ích rất nhiều. “Lên lịch trình tuyến đường của bạn trước khi đi để giảm thiểu những đoạn đường không cần thiết khi phải quay đầu lại”, Edmonds nói. “Tránh đi vào giờ cao điểm. Kết hợp các công việc lặt vặt để đi cùng một lúc và đến các khu vực đa năng, nơi bạn có thể làm nhiều việc như giao dịch ngân hàng hay mua sắm…”.

Bảo dưỡng xe đúng hạn

Woroch nói: “Hãy bảo đảm rằng lốp xe của bạn được bơm căng đúng cách. Nó sẽ mang lại hiệu quả nhiên liệu tối đa để bạn không lãng phí xăng”.

Giữ cho chiếc xe của bạn luôn ổn định với lốp xe được bơm căng và kiểm tra định kỳ là điều đặc biệt quan trọng để tránh chi phí nhiên liệu cao hơn.

Chú ý đến việc tăng tốc và giảm tốc

“Hãy nhẹ nhàng khi đạp ga”, Woroch khuyên. “Thường xuyên tăng tốc quá nhanh sẽ gây tốn nhiên liệu”.

Lái xe êm ái khi tăng và giảm tốc cũng tốt hơn cho lốp xe.

Hãy chú ý giao thông phía trước và cố gắng duy trì đà khi bạn đến gần đèn giao thông để tránh dừng và khởi hành lại một cách không cần thiết.

Ngừng đổ xăng loại cao cấp

Nếu bạn có thể đổ xăng cho ô tô bằng cả loại cao cấp hoặc thông thường, Edmonds khuyên bạn nên dùng loại bình thường. “Nếu loại xăng thông thường được khuyến nghị cho xe của bạn, đó là tất cả những gì bạn cần”, cô nói. “Đổ loại xăng mà ô tô của bạn không yêu cầu sẽ chỉ khiến bạn mất tiền mà không cải thiện được khả năng tiết kiệm nhiên liệu”.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chạy xe ô tô thế nào để tiết kiệm xăng?