9 điều bạn cần làm để thoát khỏi những tình huống đáng ngờ

20/09/2022 13:17

Cuộc sống luôn ẩn chứa nhiều điều đáng ngờ, sẽ luôn có những kẻ tìm cách theo dõi và làm phiền bạn.

Vì thế, việc trang bị thêm kiến thức để bảo vệ bản thân và ngăn ngừa những hậu quả có thể xảy ra là một điều vô cùng cần thiết.

1. Tránh dừng xe

9 dieu ban can lam de thoat khoi nhung tinh huong dang ngo hinh anh 1

Nếu bạn nhận thấy một chiếc xe đã ở phía sau mình trong một khoảng thời gian dài, điều đầu tiên có thể bạn sẽ làm là tấp vào lề và để chắc chắn xe đó có vượt qua hay không. Tuy nhiên, quyết định tốt nhất vẫn nên là cho xe đi vào làn đường khác, hoặc hoàn toàn không dừng xe.

2. Không chú ý nhiều đến đèn nhấp nháy

9 dieu ban can lam de thoat khoi nhung tinh huong dang ngo hinh anh 2

Đèn pha nhấp nháy khá thường xuyên được sử dụng để cảnh báo người lái xe khác về một vấn đề mà họ không biết. Tuy nhiên, một số sử dụng nó để vượt qua. Nếu bạn chắc chắn rằng mọi thứ đều ổn với chiếc xe của mình, đừng dừng lại và hãy cứ tiếp tục đi.

3. Hành động theo những cách không thể đoán trước

9 dieu ban can lam de thoat khoi nhung tinh huong dang ngo hinh anh 3

Trong khi lái xe, hãy rẽ ngược lại hướng bạn muốn, hãy bật đèn nháy bên trái và bất ngờ rẽ phải, tất nhiên là khi các điều kiện cho phép bạn làm điều đó. Còn nếu bạn đang đi bộ đến một nơi nào đó, thì hãy rẽ và đi theo hướng ngược lại.

4. Đếm để kiểm tra

9 dieu ban can lam de thoat khoi nhung tinh huong dang ngo hinh anh 4

Theo một cựu sĩ quan CIA, có ba bước để tìm hiểu xem liệu những nghi ngờ của bạn có chính xác hay không. Nếu bạn gặp cùng một người một lần, đó là một sự tình cờ, hai lần - một sự trùng hợp và nếu đó là ba lần, tốt hơn bạn nên làm gì để giải quyết vấn đề đó. Ngoài ra, nếu bạn đang ở trong ô tô, hãy rẽ phải 4 lần và nếu chiếc xe đó vẫn ở đó, bạn biết đã đến lúc phải hành động.

5. Lái xe qua các camera giao thông

9 dieu ban can lam de thoat khoi nhung tinh huong dang ngo hinh anh 5

Bảo đảm đi ngang qua các camera giao thông để ghi lại tất cả các dữ liệu có thể có. Hãy nhớ tên đường và sau này thông tin ghi trên camera có thể giúp ích rất nhiều cho cảnh sát.

6. Nhìn về phía trước 

9 dieu ban can lam de thoat khoi nhung tinh huong dang ngo hinh anh 6

Thường xuyên quan sát xung quanh cho dấu hiệu rằng bạn nhận thấy có điều gì đó không ổn. Do đó, bạn có thể bị bắt gặp sau đó khi bạn không nghi ngờ. Điều tốt nhất là hãy hành động một cách tự nhiên.

7. Tận dụng giao tiếp

9 dieu ban can lam de thoat khoi nhung tinh huong dang ngo hinh anh 7

Nếu bạn biết người khả nghi và cảm thấy an toàn khi tiếp cận, hãy bảo họ để bạn yên. Hãy kiên quyết và không tham gia vào một cuộc trò chuyện dài dòng, chỉ cần nêu nhu cầu của bạn và rời đi. Đồng thời, nếu đó là người lạ, đừng giao tiếp với họ. Bạn không biết hành vi và động cơ của họ, nếu tiếp xúc sẽ rất nguy hiểm.

8. Viết ra cảm xúc

9 dieu ban can lam de thoat khoi nhung tinh huong dang ngo hinh anh 8

Vấn đề là theo dõi những lần bạn cảm thấy như mình đang ở trong một tình huống đáng ngờ. Hãy nhớ viết ra thời gian, ngày tháng cũng như địa điểm khi bạn cảm thấy như vậy. Sau này thông tin được ghi lại sẽ giúp ích rất nhiều cho các cảnh sát và luật sư. Nó cũng có thể chứng minh rằng những cuộc gặp gỡ không phải là tình cờ mà thực sự đang làm phiền bạn.

9. Xõa tóc

9 dieu ban can lam de thoat khoi nhung tinh huong dang ngo hinh anh 9

Tóc đuôi ngựa giúp bạn che chắn dễ dàng hơn. Tốt hơn là bạn nên bỏ tóc xuống khi nhận thấy có người đang theo dõi bạn.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 điều bạn cần làm để thoát khỏi những tình huống đáng ngờ