6 cách tái sử dụng cây thông Noel sau ngày lễ

24/12/2022 07:14

Giáng sinh đang đến rất gần. Với nhiều gia đình, đây là một trong những ngày lễ đặc biệt nên họ cũng sẵn sàng đầu tư cho cây thông tự nhiên.

Nhưng sau ngày Giáng sinh, làm thế nào để tái sử dụng lại là một vấn đề không dễ dàng.

Khắp nơi trên thế giới, cây thông Noel đã được trang trí lộng lẫy, trang hoàng như một ngọn hải đăng rực rỡ để đón chờ Ngày Giáng sinh. Sau khi nghỉ lễ, những loại cây giả sẽ được gỡ xuống và cất giữ cho đến tháng 12 năm sau. Nhưng bạn sẽ làm gì với một cây thông Noel thật? Những vẻ đẹp tự nhiên này luôn đòi hỏi sự chăm sóc khác nhau trước, trong và sau khi kết thúc kỳ nghỉ.

Dưới đây là một số cách giúp bạn có thể tái sử dụng cây thông Noel sau ngày lễ.

Lên lịch với các nhà cung cấp dịch vụ

Cách dễ dàng nhất để bạn có thể "thanh lý" cây tự nhiên là liên lạc cho phía dịch vụ cây trồng. Hầu hết trong các trường hợp, khi bạn mua cây thông tại chính vườn ươm, chủ vựa luôn có chính sách thu mua lại để tái trồng cho mùa đông năm sau. Thậm chí họ cũng có dịch vụ chăm sóc cây để bạn có thể đến lấy lại vào thời điểm mà bạn cần. Vì thế đừng quá lo lắng và cho rằng sẽ rất phí phạm nếu đầu tư vào một cây thông Noel tự nhiên.

Tặng cho công viên

Theo các chuyên gia, hầu hết những cây đã cắt sẵn hoặc chưa bán được đều được biến thành lớp phủ, và được sử dụng trên sân chơi, công viên, có chức năng giúp bảo vệ các loại cây khác xung quanh. Theo đó, cây tái chế dường như có thể truyền ngọn đuốc cho thế hệ cây Giáng sinh tiếp theo. Ngoài ra, bạn cũng có thể rải chúng ở xung quanh cây con để giữ ẩm cho mặt đất.

Làm thức ăn cho động vật

Trên thực tế, một số lớp mùn từ cây thông được nông dân cắt ra và sử dụng để cho gia súc ăn, số khác lại được ném xuống hồ để câu cá. Chúng rất có ích trong việc nuôi trồng. Bạn có thể gửi cây cho các trang trại hoặc tới vùng nông thôn, chắc chắn sẽ là "món ngon" hữu ích được các nhà nông sử dụng cho vật nuôi của mình.

Tạo mùi hương theo mùa

Một điều đặc biệt và giúp bạn lưu giữ được không khí của Giáng sinh là lưu lại mùi hương từ chính cây thông tự nhiên. Bạn hãy lấy một ít lá thông khô và đặt chúng vào một cái nồi đầy nước trên bếp. Đun sôi, sau đó giảm nhiệt xuống một chút, chú ý thêm nước khi cảm thấy bị cạn. Điều này sẽ giúp căn nhà của bạn tràn ngập mùi hương của ngày lễ cuối năm.

Trồng lại cây

Nếu bạn đã có ý định tái trồng lại cây thông sau kỳ nghỉ lễ, đừng ngần ngại "tậu" cho mình một cây thông Noel sống - tức là chúng vẫn còn dính nguyên bầu rễ. Tùy thuộc vào nơi bạn muốn trồng mà lựa chọn kích thước cây sao cho phù hợp. Bằng cách này, không khí Giáng sinh luôn ngập tràn trong ngôi nhà của bạn.

Trang trí nhà cửa

Nếu thân cây thông có chu vi đủ lớn, hãy cân nhắc tạo một số đồ trang trí nhà tự làm bằng chính thân cây đó. Cắt miếng mỏng, sau đó chà nhám cả hai mặt cho đến khi mịn. Sau đó phủ một lớp polyurethane để giữ cho nhựa cây không chảy ra ngoài rồi sử dụng nó làm đồ trang trí trong nhà bếp hoặc làm miếng lót ly tiện dụng.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 cách tái sử dụng cây thông Noel sau ngày lễ