5 loại thịt bò "bẩn nhất chợ" rẻ mấy cũng đừng mua

10/11/2021 13:41

Dù giá rẻ đến mấy, người tiêu dùng cũng không nên mua những loại thịt bò bị chảy nước, có màu đen, dính nhớt.... tránh "tiền mất tật mang".

Thịt bò là thực phẩm thông dụng, giàu chất dinh dưỡng và dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều người không biết cách chọn thịt bò ngon nên vô tình rước phải loại kém chất lượng.

Các tiểu thương có nhiều năm bán thịt bò ở chợ khuyên bà nội trợ đừng để “thị giác” đánh lừa bởi có tới 5 loại thịt bò cần tuyệt đối tránh xa.

Miếng thịt bò bị chảy nước

Tuyệt đối không mua thịt bò chảy nước

Một số tiểu thương đã bơm thêm nước vào thịt bò để tăng trọng lượng miếng thịt, làm màu thịt trông tươi ngon, bắt mắt hơn. Cầm miếng thịt trên tay, bạn sẽ cảm thấy khá nặng tay, bề mặt thịt có độ ẩm, mịn rõ rệt.

Khi mua, thử dùng tay ấn vào miếng thịt để xem thịt có bị chảy nước hay không. Nếu miếng thịt bị chảy nước thì chứng tỏ đây là loại thịt bò đã được bơm nước vào.

Thịt bò chuyển sang màu đen

Miếng thịt bò có màu đen chứng tỏ thịt đã cũ, phơi bày lâu trong các quầy hàng mà không được bảo quản kỹ càng, cẩn thận. Tốt nhất chị em không nên mua dù có được giảm giá nhiều đến đâu vì chất lượng của chúng đã bị giảm rất nhiều. Thịt bò tươi ngon thì ngoài màu đỏ sẫm, mỡ bò phải có màu vàng và cứng.

Thịt không có độ đàn hồi

Thịt bò không có độ đàn hồi là dấu hiệu thịt bò ôi

Dùng tay ấn nhẹ lên miếng thịt bò, nếu thấy có vết lõm chũng xuống và phần lõm này không trở lại hình dáng ban đầu là dấu hiệu cho thấy miếng thịt không còn tươi ngon, thậm chí có thể đã bị ôi. Những miếng thịt này do để lâu nên không còn độ đàn hồi. Nếu ăn vào rất dễ sinh bệnh.

Thịt bò không có mùi tanh

Một đặc điểm dễ nhận thấy là thịt bò sống sẽ có mùi tanh nhẹ. Tuy nhiên, nếu là thịt lợn giả bò thì sẽ không thấy mùi tanh đặc trưng của thịt bò nữa.

Thịt bò vụn hay thái lát mỏng

Thịt bò vụn, thái lát mỏng có thể là thịt kém tươi

 Thịt bò xay sẵn hoặc thái lát sẵn (thịt bò vụn) tiện cho việc nấu các món như nấu canh, làm chả…. Thế nhưng, theo các tiểu thương, việc lựa chọn thịt vụn không phải là sự lựa chọn thông minh bởi rất có thể người bán trà trộn những phần thịt kém tươi hoặc thịt cũ từ hôm trước, thậm chí trộn lẫn với thịt lợn, phụ gia...

Tốt hơn hết, hãy lựa chọn thịt bò nguyên miếng sau đó tùy ý lựa chọn cách chế biến.

Thịt bò có mùi, dính nhớt

Nếu miếng thịt bò có mùi hôi tanh khác thường thì chứng tỏ nguồn gốc của miếng thịt xuất phát từ con bò đã bị bệnh hoặc để quá lâu.

Ngoài ra, khi sờ vào miếng thịt thấy dính nhớt, rỉ nước vàng nghĩa là thịt đã để lâu, không còn đảm bảo chất lượng.

Theo Kienthuc.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 loại thịt bò "bẩn nhất chợ" rẻ mấy cũng đừng mua