Tạo sự lan tỏa từ Lễ hội văn hóa du lịch xứ Đông

26/12/2018 10:27

​Sáng 25.12, Ban Tổ chức Lễ hội văn hóa du lịch xứ Đông - chào đón năm mới 2019 tổ chức họp báo tuyên truyền về lễ hội.


  Quang cảnh họp báo tuyên truyền về Lễ hội văn hóa du lịch xứ Đông

Hàng chục phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương tới dự.

Tại buổi họp báo, đại diện Ban Tổ chức lễ hội đã thông tin những nội dung cơ bản cũng như công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội văn hóa du lịch xứ Đông, đặc biệt là Chương trình carnaval đường phố "Hải Dương - mùa xuân gọi" sẽ diễn ra vào tối 30.12. Ban Tổ chức lễ hội đề nghị các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương tăng cường tuyên truyền trước, trong và sau lễ hội nhằm tạo sự lan tỏa, hiệu ứng tích cực, góp phần quảng bá, giới thiệu rộng rãi về hình ảnh đất, người xứ Đông đến với du khách trong và ngoài nước.

Ban Tổ chức lễ hội đã giải đáp một số thắc mắc của các phóng viên liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, bố trí nơi trông giữ xe, điều tiết giao thông, nơi ăn, nghỉ cho du khách... trong dịp lễ hội.

Trước đó, Ban Tổ chức lễ hội đã thành lập bộ phận cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để kịp thời phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền.

* Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh đã bố trí 2ê-kip tham gia chiếu phim tại Lễ hội văn hóa du lịch xứ Đông - Chào đón năm mới năm 2019. 1 ê-kip chiếu phim tài liệu "Đỉnh cao chiến thắng" và 1 ê-kip chiếu phim truyện "Thiên mệnh anh hùng". 2 bộ phim này sẽ đồng thời được trình chiếu vào lúc 19giờ 20 ngày 1.1.2019 tại Quảng trường Thống Nhất (TPHải Dương). Trung tâm đã chuẩn bị 2máy chiếu tiêu chuẩn HD và 2màn chiếu (mỗi màn rộng 300inch) để phục vụ khán giả. 

Trong 2 phim trên, đáng chú ý là phim "Thiên mệnh anh hùng" của đạo diễn Victor Vũ và Johnny Trí Nguyễn được giới điện ảnh trong và ngoài nước xem như một làn gió mới của phim Việt. Được xây dựng theo thể loại kiếm hiệp cổ trang, "Thiên mệnh anh hùng" kể lại vụ án Lệ Chi Viên khiến Nguyễn Trãi bị tru di tam tộc. Câu chuyện lấy mốc thời gian là 20 năm sau đó, khi người cháu nội còn sống sót của Nguyễn Trãi tìm cách minh oan cho gia đình.

* Các trường hợp bán hàng trên vỉa hè đường Bạch Đằng và quanh khu vực Quảng trường Thống Nhất phải dừng hoạt động từ ngày 21.12 đến hết thời gian diễn ra Chương trình carnaval đường phố "Hải Dương - mùa xuân gọi".

Tại vỉa hè đường Bạch Đằng phía bờ sông, cơ quan chức năng của TP Hải Dương lát lại một số đoạn bị bong, lún để kịp thời phục vụ lễ hội.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo sự lan tỏa từ Lễ hội văn hóa du lịch xứ Đông