Lượng du khách tăng cao

19/09/2019 07:49

Từ ngày 13-18.9 (tức ngày 15 - 20.8 âm lịch) có khoảng 12 vạn lượt du khách về tham quan, chiêm bái, dâng hương tại khu di tích, tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm trước.


Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh Hải Dương và đông đảo nhân dân, du khách thập phương xem diễn xướng hội quân trên sông Lục Đầu sáng 15.9 (17.8 âm lịch). Ảnh: Thành Chung

Thông tin trên do đại diện Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc cho biết. 

Riêng trong 3 ngày chính hội từ 14-16.9, Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc đã đón khoảng 7,5 vạn lượt du khách.

Năm nay, đa phần du khách đến với lễ hội đều bày tỏ hài lòng trước những đổi thay về cảnh quan của Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Nhiều hạng mục ở di tích Côn Sơn đã được đầu tư chỉnh trang như khắc tên di tích lên các phiến đá, trồng thêm hoa và cây cảnh trên khoảng 1.000 m2 đất và lát hơn 200 m đường đá trong khuôn viên di tích...

Ban Quản lý di tích đã kéo điện lên đỉnh Bàn Cờ Tiên và sắp xếp, giải tỏa lại hàng quán dọc lối lên Bàn Cờ Tiên, trả lại không gian sạch đẹp cho di tích này.

Ở di tích Kiếp Bạc, hàng quán được sắp xếp gọn gàng, bãi xe được mở rộng, vườn hoa và lối vào sân sau đền được cải tạo thuận lợi cho các đoàn du khách về lễ hội.

Đặc biệt, du khách cũng hài lòng với những hình ảnh đẹp như thanh niên tình nguyện tham gia giúp vệ sinh môi trường và hỗ trợ công tác đón tiếp, hướng dẫn du khách.

Ban Quản lý di tích đã có nhiều việc làm thiết thực hưởng ứng việc chống rác thải nhựa như bố trí nhiều bình nước miễn phí phục vụ du khách thay vì phát các chai nhựa đựng nước, lựa chọn hoa đăng làm từ nguyên liệu giấy tự hủy...

PV - TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lượng du khách tăng cao