Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc tạm dừng đón khách từ ngày 16.3

14/03/2020 18:30

Việc tạm thời đóng cửa di tích để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách và cộng đồng trong khi dịch Covid-19 đang lây lan.


Từ ngày 16.3, khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc tạm dừng đón du khách để phòng tránh Covid-19

Ngày 14.3, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hải Dương có văn bản đồng ý cho Ban Quản lý di tích di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc tạm dừng đón du khách tham quan, chiêm bái tại khu di tích quốc gia đặc biệt này từ ngày 16 - 24.3. Việc tạm thời đóng cửa di tích để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách và cộng đồng trong khi dịch Covid-19 đang lây lan.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hải Dương giao Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc vệ sinh, khử trùng các điểm di tích, các khu vực dịch vụ hàng quán, bến bãi đỗ xe và chỉnh trang cơ sở vật chất, trang thiết bị để bảo đảm đón và phục vụ khách tham quan sau dịch bệnh được an toàn, chu đáo.

Theo Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc, khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc là nơi thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, lễ bái. Tại di tích Kiếp Bạc còn diễn ra hoạt động hầu đồng với sự tham gia của nhiều người, đến từ nhiều địa phương, trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, rất khó kiểm soát tình trạng sức khỏe của du khách.

Ngoài ra, do một số điểm di tích như khu di tích lịch sử văn hóa cố đô Hoa Lư, khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình); vịnh Hạ Long, khu di tích danh thắng Yên Tử (Quảng Ninh) tạm dừng đón khách nên lượng khách nước ngoài tập trung về khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc. Những du khách này không tuân thủ các biện pháp bảo đảm y tế.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc tạm dừng đón khách từ ngày 16.3