Lao động người Hải Phòng làm việc trong khu công nghiệp Phú Thái không phải cách ly tại nhà

22/10/2021 16:12

Theo hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với người từ các tỉnh, thành phố khác về TP Hải Phòng thì lao động làm việc trong khu công nghiệp (KCN) Phú Thái (Kim Thành) khi trở về sẽ không phải cách ly tại nhà.

Sở Y tế Hải Phòng vừa ban hành hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với người từ các tỉnh, thành khác về thành phố, áp dụng từ 12 giờ ngày 22.10.2022.

Theo đó, người từ các tỉnh, thành phố khác vào TP Hải Phòng không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-COV-2. Công dân từ khu vực thuộc vùng vàng (cấp độ 2 - nguy cơ trung bình) và vùng xanh lục (cấp độ 1 - bình thường mới) đã tiêm đủ vaccine, mũi 2 đã qua 14 ngày thì không phải thực hiện cách ly tại nhà mà chỉ theo dõi sức khỏe trong thời gian 7 ngày; công dân chưa tiêm đủ vaccinne thì theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày.

Như vậy, theo biện pháp phòng chống dịch mới, lao động người Hải Phòng làm việc trong KCN Phú Thái sẽ đi làm bình thường trở lại, không phải thực hiện cách ly tại nhà như trước. 

Trước đó, một số doanh nghiệp trong KCN Phú Thái gặp khó khăn vì lao động là người Hải Phòng đến làm việc khi trở về phải thực hiện cách ly tại nhà. Điều này đã làm ảnh hưởng đến lực lượng lao động của một số doanh nghiệp.

Hiện nay, tỷ lệ tiêm phòng vaccine của người lao động trong KCN Phú Thái đã đạt khoảng 70%. 24 doanh nghiệp FDI trong KCN này có tới gần 1.000 lao động ở Hải Phòng làm việc thường xuyên.

PHAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lao động người Hải Phòng làm việc trong khu công nghiệp Phú Thái không phải cách ly tại nhà