Vẫn xảy ra tình trạng nhân viên y tế nghỉ việc

04/05/2022 07:45

Do áp lực công việc lớn trong khi thu nhập lại không bảo đảm nên đã có nhiều nhân viên y tế xin nghỉ hoặc chuyển công việc khác.

Năm 2021, toàn tỉnh có 90 nhân viên y tế xin nghỉ việc (ảnh minh hoạ)

Theo đại diện một số bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh, từ đầu năm đến nay vẫn xảy ra tình trạng bác sĩ, nhân viên y tế nghỉ việc. Cụ thể, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 3 người xin chuyển việc khác, trong đó có 1 bác sĩ; 3 người xin nghỉ việc. Tại Bệnh viện Phổi Hải Dương có 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng viên xin nghỉ việc; 1 bác sĩ, 2 nhân viên y tế xin nghỉ không lương. Tại Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc có 3 người, trong đó 1 bác sĩ xin nghỉ việc.

Nguyên nhân các bác sĩ, nhân viên y tế xin nghỉ việc, nghỉ không lương chủ yếu do công việc của ngành y chịu áp lực lớn trong khi thu nhập lại không bảo đảm cuộc sống, cơ hội thăng tiến trong công việc không có. Một số người xin nghỉ không lương để tìm việc khác. 

Theo thống kê của Sở  Y tế, năm 2021, toàn tỉnh có 90 nhân viên y tế tại 9 trung tâm y tế cấp huyện, 7 bệnh viện truyến tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xin nghỉ việc, bỏ việc. Trong đó có 28 bác sĩ, 37 điều dưỡng, 6 kỹ thuật y, còn lại là nhân viên y tế khác. Bệnh viện Đa khoa tỉnh có số người xin nghỉ nhiều nhất với 21 người, Bệnh viện Nhi Hải Dương 11 người, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc mỗi nơi 8 người...

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẫn xảy ra tình trạng nhân viên y tế nghỉ việc