Tránh lãng phí các công trình phúc lợi phục vụ người lao động

09/06/2020 19:05

Đại diện Ban Văn hóa - Xã hội đề nghị Công ty CP Đại An có biện pháp cải tạo các công trình phục vụ nhu cầu thể thao, vui chơi dành cho người lao động, tránh lãng phí như hiện nay.


Đoàn giám sát tham quan khu nhà xưởng của Công ty TNHH Taisodo Việt Nam 

Sáng 9.6, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát công trình nhà ở, các công trình phúc lợi khác cho công nhân, lao động Công ty CP Đại An và làm việc với Công ty TNHH Taisodo Việt Nam (cùng ở khu công nghiệp Đại An, TP Hải Dương).

Phát biểu kết luận buổi làm việc, lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội đề nghị Công ty CP Đại An có biện pháp triển khai hiệu quả khu nhà ở tập thể, cải tạo các công trình phục vụ nhu cầu thể thao, vui chơi dành cho người lao động, tránh lãng phí như hiện nay. Tiếp tục thu hút các doanh nghiệp vào hoạt động để lấp đầy diện tích còn trống trong khu công nghiệp. Tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Làm việc với Công ty TNHH Taisodo Việt Nam, đoàn đề nghị doanh nghiệp tiếp tục quan tâm duy trì tốt việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đầy đủ các chế độ theo quy định cho người lao động. Tăng cường mối quan hệ hài hòa giữa doanh nghiệp và người lao động. Tạo điều kiện thuận lợi cho công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân.  

Công ty CP Đại An đã xây dựng khu nhà ở tập thể 5 tầng với tổng số 20 phòng, sân bóng đá mini, khu vực chơi cầu lông, sân tennis... nhưng hiện không thu hút được người lao động đến ở và tham gia vui chơi. Công ty CP TNHH Taisodo Việt Nam hiện có hơn 700 lao động, 688 người đã đủ điều kiện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Mức thu nhập bình quân của công nhân hiện khoảng 5,8 triệu đồng/người/tháng.  

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tránh lãng phí các công trình phúc lợi phục vụ người lao động