Tiếp tục đưa lao động Việt Nam sang Hàn Quốc theo Chương trình EPS

26/07/2022 14:29

Ngày 26.7, Hàn Quốc đã tiếp nhận 153 lao động Việt Nam trong số 8.000 lao động dự kiến sang Hàn Quốc làm việc trong năm 2022.


Lao động Việt Nam nhập cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN

Số lao động trên ở độ tuổi sinh năm 1984 đến năm 2001 và thuộc diện lần đầu nhập cảnh Hàn Quốc.

Với chính sách mới về phòng dịch COVID-19, số lao động này được đại diện Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc và Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) đón, hỗ trợ làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay và sau đó đưa về trung tâm đào tạo để xét nghiệm COVID-19, đồng thời bồi dưỡng các kiến thức về pháp luật, văn hóa, an toàn lao động cũng như hướng dẫn ký kết hợp đồng lao động và khám sức khỏe... 

Trong số này, 110 lao động ngành sản xuất chế tạo sẽ được đưa về trung tâm đào tạo ở thành phố Yeoju thuộc tỉnh Gyeonggi. Trong khi đó, 43 lao động ngành ngư nghiệp sẽ được đưa về trung tâm đào tạo ở thành phố Incheon.

Sau thời gian cập nhật kiến thức bổ trợ kéo dài 3 ngày, các lao động này sẽ được phân bổ về các doanh nghiệp sở tại để làm việc theo đúng ngành nghề đã đăng ký. 

Chia sẻ với phóng viên khi nhập cảnh tại sân bay Incheon, Vũ Văn Phong, sinh năm 1994, quê Hải Dương, lao động ngành sản xuất chế tạo, cho biết: “Đây là lần đầu tiên em đặt chân đến Hàn Quốc, được hỗ trợ rất nhiệt tình và chu đáo. Em sẽ cố gắng học hỏi từng ngày để phù hợp với văn hóa Hàn Quốc."

Theo thông tin từ Văn phòng EPS tại Hàn Quốc, hiện các đơn vị chức năng của Việt Nam và Hàn Quốc đang thúc đẩy các công việc liên quan đến lĩnh vực đào tạo, ký quỹ và cấp thị thực cho hơn 6.000 lao động Việt Nam để họ có thể nhập cảnh Hàn Quốc và làm việc ngay trong 6 tháng cuối năm 2022.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục đưa lao động Việt Nam sang Hàn Quốc theo Chương trình EPS