Thêm nhiều cơ hội việc làm tốt cho lao động sang làm việc tại Nhật Bản

19/11/2019 16:11

Lao động Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội việc làm tốt và được hỗ trợ hoà nhập cuộc sống khi sang làm việc tại tại tỉnh Kanagawa (Nhật Bản).


Lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) ký bản ghi nhớ về phát triển nguồn nhân lực

Ngày 19.11 tại Hà Nội, lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam và chính quyền tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác về phát triển nguồn nhân lực.

Hiện nay, ở tỉnh Kanagawa có khoảng 16.000 người Việt Nam đang sinh sống và làm việc. Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản luôn được quan tâm, tạo điều kiện về việc làm, hòa nhập với cuộc sống tại địa phương.

Bản ghi nhớ vừa ký kết sẽ thiết lập khung hợp tác giữa hai bên về đưa và tiếp nhận kỹ sư, kỹ thuật viên, thực tập sinh kỹ năng, lao động đặc định (lao động có chứng chỉ nghề của Nhật Bản), du học sinh nghề trong những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Theo nội dung bản ghi nhớ, giai đoạn trước mắt sẽ là hợp tác hỗ trợ trong lĩnh vực chăm sóc y tế, điều dưỡng. Sau đó, hai bên sẽ thảo luận mở rộng sự hỗ trợ sang lĩnh vực khác sau khi thống nhất các điều kiện liên quan.

Ngoài ra, hai bên sẽ hỗ trợ những loại hình lao động đã thoả thuận sang học hỏi kỹ năng, làm việc tại các công ty, cơ sở, tổ chức tại tỉnh Kanagawa.

Giai đoạn đầu của bản ghi nhớ sẽ là hợp tác đưa lao động trong lĩnh vực chăm sóc y tế, điều dưỡng

Thống đốc tỉnh Kanagawa Kuroiwa Yuji khẳng định, đối với những lao động được tiếp nhận sang tỉnh Kanagawa và gia đình của họ, chính quyền tỉnh sẽ tạo điều kiện cho việc hòa nhập thuận lợi vào cộng đồng thông qua các hoạt động hỗ trợ như dịch vụ tư vấn, chương trình dạy tiếng Nhật.

Bản ghi nhớ sẽ bắt đầu vào ngày được ký kết, có hiệu lực trong thời gian 3 năm và có thể được gia hạn với sự nhất trí của hai bên.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh nhấn mạnh, việc ký bản ghi nhớ sẽ tiếp tục góp phần vào thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực lao động và phát triển nguồn nhân lực.

“Tôi tin tưởng trên cơ sở bản ghi nhớ này và sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên, sẽ có nhiều thanh niên Việt Nam có cơ hội sang Nhật học tập và làm việc và khi trở về các em sẽ góp phần thúc đẩy phát triển của Việt Nam và xây dựng quan hệ hữu nghị giữa hai nước,” Thứ trưởng Lê Văn Thanh nói.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm nhiều cơ hội việc làm tốt cho lao động sang làm việc tại Nhật Bản