Tạm dừng tiếp nhận các công nhân người Hải Dương về quê ăn Tết

15/02/2021 21:35

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu tạm dừng hoạt động tất cả các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các công viên, vườn hoa trên địa bàn; doanh nghiệp tạm dừng tiếp nhận các công nhân là người Hải Dương về quê ăn Tết...


Vườn hoa trung tâm TP Hải Phòng tấp nập trong những ngày đầu năm mới

Trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, đặc biệt tại các tỉnh giáp ranh với TP Hải Phòng, chiều 15.2, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng,Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, yêu cầu từ 20 giờ ngày 15.2 tạm dừng hoạt động đối với tất cả các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng; tạm dừng hoạt động đối với tất cả các công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố.

Đối với học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục nghỉ học cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP Hải Phòng.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng chỉ đạo tổ chức lấy mẫu để xét nghiệm trên diện rộng trong cộng đồng. Trong đó ưu tiên các trường hợp: Các thành viên trong gia đình có công dân từ các địa phương có dịch bệnh về thành phố ăn Tết, đặc biệt từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và TP Hà Nội; chuyên gia, người nước ngoài đang làm việc, sinh sống trên địa bàn thành phố, xét nghiệm trước đối với các chuyên gia của các nước dịch bệnh đang bùng phát; y, bác sỹ, người lao động trong các bệnh viện, cơ sở y tế, các cán bộ y tế, chiến sĩ công an và quân đội đang làm việc tại các chốt kiểm soát của thành phố; lái xe liên tỉnh từ Hải Phòng đi các địa phương có dịch, công nhân và người lao động trong các doanh nghiệp, cán bộ, người lao động tại sân bay Cát Bi.

Lãnh đạo TP Hải Phòng cũng khuyến khích các công dân chủ động xét nghiệm tại các cơ sở xét nghiệm của thành phố và tự trả phí xét nghiệm.

Chủ các doanh nghiệp có trách nhiệm trả phí xét nghiệm, khi các cơ sở y tế của thành phố tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Nguyễn Văn Tùng cũng chỉ rõ, các nhà máy tại Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận các công nhân là người Hải Dương về quê ăn Tết. Đối với các địa phương đang có ca dương tính ngoài cộng đồng, chỉ tiếp nhận công nhân khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 bằng phương pháp PCR.

Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận các công nhân người Hải Dương về quê ăn Tết - Ảnh 2.
Bất chấp Covid-19 đang có diễn biến phức tạp người dân vẫn ùn ùn kéo đến khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang

Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ thành phố tăng cường công tác kiểm soát đối với các công dân từ các địa phương có dịch bệnh đến thành phố, đặc biệt các công dân đến từ tỉnh Hải Dương và TP Hà Nội. Tăng cường bố trí lực lượng kiểm soát chặt chẽ tại các đường mòn, lối mở trước các chốt kiểm soát ra vào thành phố, đặc biệt là khu vực tiếp giáp với tỉnh Hải Dương; xử phạt nghiêm khắc đối với các trường hợp vi phạm theo quy định.

Trường hợp cần thiết vào thành phố, thì bố trí vào cơ sở cách ly tập trung của thành phố và phải trả chi phí cách ly.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm dừng tiếp nhận các công nhân người Hải Dương về quê ăn Tết