Quan tâm chăm lo đời sống công nhân lao động

10/06/2020 15:38

Trong số 6 cụm công nghiệp của TP Hải Dương mới chỉ có 1 cụm công nghiệp có chủ đầu tư quản lý. Một số cụm công nghiệp chưa có các công trình thiết yếu phục vụ công nhân...


Lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh nắm bắt đời sống công nhân tại khu nhà ở dành cho công nhân ở phường Ái Quốc (TP Hải Dương)

Sáng 10.6, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc với UBND TP Hải Dương theo chuyên đề giám sát "Việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống công nhân tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh".

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội chỉ rõ TP Hải Dương là địa phương có điều kiện thuận lợi để phát triển cụm công nghiệp (CCN). Tuy nhiên, trong số 6 CCN của thành phố mới chỉ có 1 CCN có chủ đầu tư quản lý. Một số CCN chưa có các công trình thiết yếu phục vụ công nhân... Đoàn đề nghị thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp về thực hiện chính sách pháp luật với người lao động. Thường xuyên rà soát, vận động người cho thuê nhà trọ xây dựng nhà ở bảo đảm chất lượng, cho thuê với mức giá phù hợp với người lao động. Cùng ngày, đoàn đến khảo sát công trình nhà ở cho công nhân và người có thu nhập thấp do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 18 quản lý tại phường Ái Quốc (TP Hải Dương).

Theo báo cáo của TP Hải Dương, trên địa bàn thành phố hiện có 6 CCN, thu hút 45 doanh nghiệp đang hoạt động, tạo việc làm cho hơn 1.300 người. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan tâm chăm lo đời sống công nhân lao động