Ngớt dịch, cơ hội việc làm trở lại

28/04/2020 12:03

Những ngày qua, dịch Covid-19 đã từng bước được kiểm soát, nhiều doanh nghiệp (DN) trong tỉnh bắt đầu những đợt tuyển dụng mới để đưa các hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại bình thường.

Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tuyển dụng công nhân trở lại

Tại các khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương), Tân Trường, Phúc Điền (cùng ở Cẩm Giàng), những ngày gần đây đã xuất hiện các bảng thông báo tuyển công nhân của nhiều DN. Theo anh Hứa Văn Đạt, người đăng tin tuyển dụng cho Công ty TNHH Điện tử UMC Việt Nam ở khu công nghiệp Tân Trường, hiện DN có kế hoạch tuyển dụng khoảng 200 công nhân lắp ráp thiết bị điện tử. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian qua, công ty đã phải cắt giảm hàng trăm công nhân. Đợt tuyển dụng mới này nhằm bổ sung nhân lực cho kế hoạch sản xuất sắp tới của công ty. DN sẽ ưu tiên những lao động phải nghỉ việc do dịch nếu có nhu cầu quay trở lại làm việc.

Phía trước cổng Công ty TNHH May Trấn An ở đường Ngô Quyền (TP Hải Dương), một băng rôn tuyển dụng lao động cũng được treo lên. Theo một nhân viên Phòng Hành chính của công ty này, để đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới, DN sẽ tuyển gần 100 lao động. Những công nhân có kinh nghiệm trong ngành may sẽ được ưu tiên.

Không chỉ tại trụ sở, nhiều thông tin tuyển dụng lao động cũng được các DN công bố trên website hoặc các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo…

Những đợt tuyển dụng sau Tết theo kế hoạch hằng năm của nhiều DN đã phải hủy bỏ do dịch Covid-19. Người lao động phải nghỉ việc luân phiên hoặc không thể tiếp tục gia hạn hợp đồng lao động. Việc xuất hiện các thông tin tuyển dụng mới thời gian này đã phần nào giải tỏa áp lực tìm việc làm của người lao động.

Phía trước cổng Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam ở khu công nghiệp Đại An, chị Đậu Thị Phúc (sinh năm 1991), quê ở xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn (Nghệ An) rất vui mừng khi nhận được thông báo đã trúng tuyển vào dây chuyền lắp ráp linh kiện điện tử của DN này. Chị Phúc cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chị phải nghỉ việc bất đắc dĩ. Hoàn cảnh gia đình cũng vì thế càng khó khăn hơn. Được một người bạn giới thiệu, chị đến Hải Dương xin việc. Nhận được thông báo trúng tuyển, chị thở phào nhẹ nhõm.

Tuyển dụng lao động thời điểm này không chỉ cho thấy khả năng thích ứng của DN trước "bão Covid-19" mà còn vô cùng quan trọng với người lao động, giúp họ có thu nhập, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngớt dịch, cơ hội việc làm trở lại