Ngôi nhà thứ hai của công nhân

15/10/2019 09:33

Công ty TNHH Điện tử Towada Việt Nam (KCN Phúc Điền, Cẩm Giàng) 100% vốn đầu tư Nhật Bản, chuyên sản xuất và lắp ráp các sản phẩm điện tử công nghệ cao.

Công ty TNHH Điện tử Towada Việt Nam luôn tạo điều kiện cho công nhân tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí

Doanh nghiệp hiện có khoảng 1.000 cán bộ, công nhân, lao động. Với quan điểm người lao động (NLĐ) là tài sản giá trị nhất, thời gian qua, công ty đã thực hiện nhiều chế độ phúc lợi chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho toàn thể cán bộ, công nhân, lao động. 

Có nhiều việc rất ít doanh nghiệp ở Hải Dương có thể làm được cho NLĐ nhưng Công ty TNHH Điện tử Towada đang làm khá tốt.

Điển hình như từ 3 năm nay, công ty đã đầu tư hàng trăm triệu đồng mua sắm trang thiết bị cho một điểm trông trẻ tư nhân có uy tín ở xã Cẩm Phúc. Công ty đã thỏa thuận để điểm trông trẻ này giảm giá cho công nhân của công ty đến gửi con.

Hiện điểm trông trẻ này thu mức phí khoảng 1,7 triệu đồng/cháu/tháng, riêng công nhân của công ty chỉ phải trả 500.000 đồng/cháu/tháng. 3 năm qua, năm nào cũng có khoảng 20 công nhân của công ty gửi con tại đây.

Việc này không chỉ hỗ trợ công nhân giảm bớt khó khăn mà còn giúp họ yên tâm làm việc khi có chỗ gửi con uy tín, phục vụ theo đúng giờ làm việc của công ty. Doanh nghiệp còn hỗ trợ 200.000 đồng/tháng cho những công nhân có con từ 18 tháng tuổi trở xuống. 

Hiện công ty đang chi mức ăn ca cho mỗi công nhân là 33.000 đồng/bữa, đây là mức cao ở tỉnh ta và cao hơn 2 lần so với mức đề nghị của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Mới đây doanh nghiệp đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng dãy nhà tắm sạch đẹp, đầy đủ trang thiết bị phục vụ; phòng vắt, trữ sữa dành cho lao động nữ với tổng trị giá 2,5 tỷ đồng.

Trước đó, năm 2017 công ty đã xây dựng sân bóng đá nhân tạo trị giá khoảng 500 triệu đồng cho công nhân tập luyện thể thao. 

Hằng năm, doanh nghiệp cũng tổ chức nhiều hoạt động khích lệ tinh thần làm việc của công nhân.

Ông Shunsuke Kaku, Tổng giám đốc công ty cho biết các nhóm lao động tích cực đưa ra các ý tưởng cải tiến trong hoạt động sản xuất, những người chăm chỉ làm việc đạt năng suất tốt sẽ được thưởng tiền hoặc phiếu mua hàng có giá trị trong “siêu thị mini” tại công ty.

Riêng năm 2019, công ty đã tổ chức 2 chương trình “Bốc thăm trúng thưởng” với các phần quà có tổng trị giá hơn 340 triệu đồng cho công nhân. Hằng năm, doanh nghiệp đều thưởng tiền và hỗ trợ xe đi lại cho công nhân ở xa vào các dịp nghỉ lễ 30.4, 2.9 và Tết Nguyên đán. 

Công ty luôn tạo nhiều điều kiện thuận lợi để công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống NLĐ. Từ đầu năm đến nay, doanh nghiệp phối hợp với công đoàn tổ chức nhiều buổi tuyên truyền kiến thức pháp luật cho khoảng 1.000 lượt công nhân.

Khi công đoàn cơ sở tổ chức ngày hội thể thao, công ty đã cho toàn thể cán bộ, công nhân, lao động nghỉ nửa ngày hưởng nguyên lương để tham gia vui chơi.

Công ty giúp công đoàn triển khai vận động công nhân quyên góp 70 triệu đồng ủng hộ đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các chương trình vệ sinh môi trường định kỳ hằng tháng tại công ty, trường học và một số di tích lịch sử…

Với những chế độ ưu đãi thiết thực này, nhiều công nhân cảm thấy công ty giống như ngôi nhà thứ hai của mình.

Anh Nguyễn Bá Điệp, công nhân công ty cho biết: “Làm việc ở đây tôi không chỉ yên tâm mà còn vui vẻ nữa. Yên tâm vì công ty luôn thực hiện đúng các quy định của pháp luật đối với công nhân.

Vui vì tôi được hưởng chế độ ưu đãi tốt, có cơ hội phát huy khả năng sáng tạo của mình". Anh Điệp vừa được Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh khen thưởng danh hiệu lao động giỏi, lao động sáng tạo.

NGỌC HÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngôi nhà thứ hai của công nhân