Lao động Hải Dương chủ yếu đăng ký sang Hàn Quốc làm ngành chế tạo, xây dựng

25/03/2023 18:13

Sau khi đủ điều kiện hồ sơ, dự kiến người lao động sẽ thi tiếng Hàn vào ngày 8.5 và biết kết quả vào tháng 6 tới.

Năm nay lao động Hải Dương chủ yếu đăng ký đi thi tiếng Hàn vào làm việc ngành chế tạo và xây dựng tại Hàn Quốc

Theo tổng hợp của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, sau 5 ngày tiếp nhận hồ sơ, hết ngày 24.3, Hải Dương có 644 người đăng ký dự thi tiếng Hàn theo Chương trình cấp phép cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (Chương trình EPS), tăng 235 người so với đợt đăng ký dự thi tiếng Hàn diễn ra vào tháng 7.2022. Năm nay, lao động Hải Dương đăng ký chủ yếu vào ngành sản xuất chế tạo và xây dựng, không có lao động đăng ký vào ngành nông nghiệp và ngư nghiệp.

Để chống gian lận trong kỳ thi tiếng Hàn, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) sử dụng phần mềm tổng hợp dữ liệu tích hợp với máy quét vân tay. Dấu vân tay của người lao động sẽ được lưu trữ và dùng để kiểm tra, nhận dạng tại các vòng kiểm tra tay nghề, tham dự khóa giáo dục định hướng, xuất cảnh. Người lao động không có thông tin nhận dạng trùng khớp bị dừng làm thủ tục.

Sau khi đủ điều kiện hồ sơ, dự kiến người lao động sẽ thi tiếng Hàn vào ngày 8.5 và biết kết quả vào tháng 6. Tất cả ứng viên qua kỳ thi tiếng Hàn vòng 1 sẽ được đăng ký kiểm tra tay nghề. 


>>> Nhiều người Hải Dương đăng ký dự thi tiếng Hàn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lao động Hải Dương chủ yếu đăng ký sang Hàn Quốc làm ngành chế tạo, xây dựng