Khoảng 2.000 công nhân Công ty TNHH NamYang Delta đình công

26/08/2019 15:05

Những công nhân này đình công do không nhất trí với nội dung công ty trả lời kiến nghị trước đó.

Công nhân đình công trước cổng công ty

Sáng 26.8, khoảng 2.000 trong tổng số 3.000 công nhân Công ty TNHH NamYang Delta (khu công nghiệp Đại An) đình công do không nhất trí với nội dung công ty trả lời kiến nghị của công nhân trước đó.

Ngày 15.8, công nhân đã gửi đơn kiến nghị lên lãnh đạo công ty và Ban Chấp hành công đoàn cơ sở đề nghị xem xét giải quyết nhiều vấn đề như hiện công ty trả tổng số tiền chuyên cần cho người lao động với mức 191.000 đồng/người/tháng là quá thấp so với mặt bằng chung. Tất cả công nhân không đồng ý tổ chức ngày hội công nhân mà muốn dành số kinh phí đó làm tiền thưởng cho công nhân ngày Quốc khánh 2.9 hằng năm.

Công nhân đề nghị lãnh đạo công ty thực hiện cam kết tổ chức cho công nhân đi du lịch vào dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 hằng năm; tăng tiền thâm niên với mức 50.000 đồng/người/năm và không được dừng lại ở mức tối đa như hiện nay là 250.000 đồng/người, sau đó ngừng không tăng nữa.

Doanh nghiệp cần bảo đảm dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm trong các bữa ăn của công nhân. Chuyển quà tặng vào dịp Tết Trung thu và Tết Nguyên đán hằng năm từ vật phẩm thành tiền mặt.

Cán bộ Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh và công đoàn cơ sở trao đổi với công nhân

Ban lãnh đạo công ty đã tổ chức họp với đại diện công đoàn cơ sở, tổ trưởng các tổ sản xuất, thống nhất các nội dung trả lời kiến nghị của công nhân. Từ tháng 9 tới, doanh nghiệp sẽ điều chỉnh tiền chuyên cần và tiền thâm niên, phụ cấp chuyên cần tăng lên 300.000 đồng/người/tháng (cao hơn mức cũ 109.000); tiền thâm niên điều chỉnh tăng tối đa lên 300.000 đồng/người (tăng thêm 50.000 đồng/người so với mức cũ). Từ năm 2020, căn cứ theo quy định, công ty lập kế hoạch nghỉ phép năm 8 ngày, 6 ngày nghỉ phép còn lại do người lao động và công đoàn tự thảo luận; nhất trí với đề xuất tổ chức đi du lịch của công nhân, có hỗ trợ phương tiện đi lại...

Sau khi công nhân đình công, đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động TP Hải Dương đã nắm tình hình, phối hợp với công ty giải quyết. Lãnh đạo công ty vẫn giữ quan điểm giải quyết như nội dung thông báo trên. Hầu hết công nhân tham gia đình công không nhất trí với những nội dung đó, họ không vào làm việc và ra về trong buổi sáng.  

Công ty TNHH NamYang Delta 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc, chuyên sản xuất hàng may mặc gia công xuất khẩu. Hiện công ty có hơn 3.000 công nhân lao động. 

THANH NGA

(0) Bình luận
Khoảng 2.000 công nhân Công ty TNHH NamYang Delta đình công