Khẩn trương hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn

26/07/2021 15:41

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện Nghị quyết 68 và các văn bản liên quan phải bảo đảm kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng.

Ngày 26.7, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 2680/UBND-VP ngày 23.7.2021 của UBND tỉnh về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Việc triển khai phải bảo đảm kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng; báo cáo thường xuyên về UBND tỉnh và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc báo cáo ngay UBND tỉnh để kịp thời tháo gỡ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chỉ đạo các cơ sở điều dưỡng người có công với cách mạng, cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở cai nghiện trong tỉnh có biện pháp an toàn phòng chống dịch tại cơ sở. Khách chỉ được đến thăm nếu đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 (có giấy chứng nhận) hoặc có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ (có giấy xác nhận). Các cơ sở không tiếp nhận đối tượng mới, nếu phải tiếp nhận khẩn cấp cần phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức xét nghiệm, có nơi cách ly theo quy định; bố trí nhân lực bảo đảm an toàn cho đối tượng. Người đứng đầu cơ sở phải chịu trách nhiệm nếu để lây nhiễm trong cơ sở.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn