Học nghề gì có mức lương 15-20 triệu đồng khi ra trường?

20/05/2020 08:45

Phiên dịch ngôn ngữ, quản trị khách sạn, thiết kế, đồ họa... hứa hẹn là những ngành nghề hot, có mức thu nhập cao hiện nay.

Nghề nào đang hot nhất hiện nay?

Học sinh 12 hiện nay đang phải đối diện với thách thức lựa chọn ngành nghề đáp ứng nhu cầu xã hội. Ngoài con đường tiến vào đại học, nếu học trường nghề thì học sinh nên chọn học nghề gì bảo đảm công ăn việc làm, lương cao sau này?

Bà Phan Thị Mai Trang, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt Mỹ cho biết: “Với các trường cao đẳng, trường nghề hot nhất bây giờ phải kể đến ngành ngôn ngữ, trong đó có phiên dịch tiếng Anh và tiếng Nhật kinh tế thương mại”.

Sinh viên học ngành này sẽ được nâng cao kỹ năng nghe, nói ngoại ngữ và tiếp cận kiến thức liên quan đến kinh tế thương mại giúp sinh viên mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế thương mại cần đến sinh viên sử dụng thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật.

“Những năm qua, theo thống kế của Cao đẳng Việt Mỹ, sinh viên ra trường chỉ khoảng 6 tháng là tìm được việc ưng ý, tỷ lệ lên đến 90% có mức lương khoảng 10 - 15 triệu, còn công việc khoảng gần 10 triệu đồng thì trong tầm tay”, bà Mai Trang cho hay.

Cũng theo bà Trang, nhóm ngành hot tiếp theo là quản trị trong đó có quản trị doanh nghiệp, quản trị khách sạn vừa và nhỏ. Với ngành quản trị khách sạn, sinh viên sẽ được đào tạo tiếng Anh liên quan đến chuyên ngành, chuyên môn được giảng dạy nên cơ hội làm việc của sinh viên ở nhóm ngành này rất lớn.

Bởi lẽ số lượng và quy mô các khách sạn, resort và các khu vui chơi ngày càng tăng lên nên hứa hẹn rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho ngành quản trị khách sạn.

Quản trị khách sạn là việc quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Người quản lý phải lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu - chi; lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm…

Ngành quản lý khách sạn sẽ đem lại cho bạn một khoản thu nhập khoảng 7 - 10 triệu đồng/ tháng, với cấp quản lý, giám sát mức lương trung bình là 24 triệu đồng/ tháng….

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ tìm đến nguồn nhân lực này nên cơ hội nghề nghiệp rất cao. Hiện nay nhu cầu trong nước về quản trị khách sạn có chuyên môn đang lớn.

Ngay tại buổi lễ khai giảng cho sinh viên khóa 2020 của Cao đẳng Việt Mỹ vừa qua, một tập đoàn lớn đã đến chia sẻ, kết nối và đặt hàng tuyển dụng hơn 200 nhân sự làm việc trong lĩnh vực ngôn ngữ và quản trị thuộc các thương hiệu mà tập đoàn này sở hữu.

Xu hướng hiện nay là đào tạo chuyên sâu về nghề nghiệp để sinh viên ra trường có đủ tự tin làm việc với mức lương tương xứng. Nhà trường luôn cố gắng giúp sinh viên tiếp cận tất cả những cơ hội nghề nghiệp trong quá trình đào tạo. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng sẽ tham gia vào quá trình giảng dạy sinh viên.

Sinh viên sẽ học từ thực tế với những người đang làm trong doanh nghiệp, thu thập kiến thức do chính mình trải nghiệm. Đây là một trong những yếu tố hỗ trợ thí sinh rất lớn sau khi ra trường.

Cũng theo bà Mai Trang, thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, đồ họa là nhóm ngành rất đặc sắc và có tương lai.

Có thể thấy ngành thiết kế nhanh chóng trở thành xu hướng ngành học được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, lựa chọn trong những năm gần đây.

Các bạn chỉ cần nhìn vào kết quả tìm kiếm trên Google với từ khóa “việc làm thiết kế thời trang” là trả về ngay lập tức khoảng 146.000.000 kết quả trong vòng 0,75 giây. Điều đó đủ để cho thấy nhu cầu nhân lực của thị trường này lớn như thế nào. 

Theo Infonet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học nghề gì có mức lương 15-20 triệu đồng khi ra trường?