Gần 1.500 người ở Chí Linh làm việc tại tỉnh Bắc Ninh

10/05/2021 18:02

Sáng 10.5, Thường trực Thành ủy Chí Linh họp chỉ đạo triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.


TP Chí Linh yêu cầu các ngành, địa phương trên địa bàn chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch ở mức cao nhất

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Chí Linh, từ ngày 30.4 đến hết ngày 9.5, qua truy vết, rà soát, toàn thành phố có 57 F1 và gần 500 F2 liên quan các ổ dịch trong cả nước. Trong đó có 24 F1 liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, 21 F1 liên quan đến ổ dịch ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh). 

Đến nay, thành phố đã tiến hành lấy lũy kế 810 mẫu xét nghiệm, 470 mẫu đã có kết quả âm tính. Toàn thành phố hiện có 3 điểm cách ly y tế tập trung, trong đó tại Trung tâm Y tế thành phố 57 trường hợp; 2 khách sạn Bảo Minh và Duyên Hải 1 có 81 công dân nhập cảnh từ Nhật Bản.

TP Chí Linh đã rà soát được gần 1.500 người ở 19 phường, xã đang làm việc tại tỉnh Bắc Ninh, tập trung nhiều ở các phường Phả Lại, Cổ Thành và Văn An. Trong đó có 3 trường hợp tại phường Phả Lại và Văn An có nguy cơ cao vì tiếp xúc gần với trường hợp F0.

Ngày 9.5, thành phố đã lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm giáp ranh với địa bàn 3 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Quảng Ninh. Ngoài 3 chốt của tỉnh, thành phố có 2 chốt tại bến phà Đồng Việt (xã Hưng Đạo) và khu vực cầu Đông Mai (phường Văn Đức). Các phường, xã cũng thành lập 4 chốt kiểm soát do địa phương quản lý tại các đường mòn, lối mở ở các xã, phường Hoàng Tiến, Văn Đức, Bắc An, Hưng Đạo.

Do địa bàn giáp ranh một số địa phương đang có dịch như Bắc Ninh, Bắc Giang, nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Chí Linh rất cao. Thành phố đã yêu cầu các ngành, địa phương trên địa bàn chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch ở mức cao nhất. Tập trung rà soát các trường hợp đi từ vùng có dịch về. Kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu dừng hoạt động, cấm các hoạt động tập trung đông người, các quán ăn không phục vụ tại chỗ. Các chợ dân sinh tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như sát khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giãn cách. Giám sát chặt chẽ hoạt động tại các điểm di tích, danh lam thắng cảnh. Chủ động xây dựng kịch bản phòng chống dịch trong tình hình mới và trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp...

PHƯƠNG TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 1.500 người ở Chí Linh làm việc tại tỉnh Bắc Ninh