Doanh nghiệp trong khu công nghiệp thiếu khoảng 10.000 lao động

19/05/2022 08:26

Ngày 18.5, đại diện Trung tâm Tư vấn dịch vụ việc làm, hỗ trợ doanh nghiệp khu công nghiệp (KCN) cho biết hiện có khoảng 100 doanh nghiệp trong KCN có nhu cầu tuyển dụng lao động, tăng khoảng 30 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm ngoái.


Khoảng 3.000 lao động đã được Trung tâm Tư vấn dịch vụ việc làm, hỗ trợ doanh nghiệp khu công nghiệp giới thiệu vào làm việc tại các doanh nghiệp


Số lao động các doanh nghiệp này cần tuyển dụng khoảng 10.000 người.

Sau khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, các doanh nghiệp không chỉ nhanh chóng bắt tay vào khôi phục hoạt động sản xuất mà còn mở rộng quy mô nên nhu cầu tuyển dụng lao động ngày càng tăng cao. Một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lớn như các Công ty TNHH: Công nghiệp Brother Việt Nam, May Tinh Lợi, Sumidenso Việt Nam, LMS Vina.

Ngoài triển khai tư vấn, giới thiệu việc làm trực tiếp, trung tâm còn hỗ trợ tuyển dụng qua hình thức online hoặc tổ chức các buổi giới thiệu việc làm tại các trường học.

Từ đầu năm đến nay có khoảng 3.000 lao động đã được Trung tâm Tư vấn dịch vụ việc làm, hỗ trợ doanh nghiệp KCN giới thiệu vào làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN.

ĐQ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp trong khu công nghiệp thiếu khoảng 10.000 lao động