Doanh nghiệp đông công nhân chủ động phòng dịch

08/04/2020 07:36

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, nhiều doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh với hàng nghìn lao động luôn chủ động phòng chống dịch bệnh.


Công ty TNHH May Tinh Lợi thường xuyên vệ sinh nhà xưởng 

Ông Đỗ Đức Đôn, Phó Giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương cho biết với gần 5.000 cán bộ, công nhân và chuyên gia, công tác phòng chống dịch Covid-19 là ưu tiên số 1 của doanh nghiệp trong lúc này. Từ ngày đầu có dịch, mọi hoạt động ra vào công ty được kiểm soát chặt chẽ. Trước khi vào nhà máy, cán bộ, công nhân được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay, yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc. Toàn bộ khuôn viên nhà máy được phun thuốc khử trùng. Khách đến giao dịch được ghi lại họ tên, yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt đầy đủ. Từ ngày 30.3, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, doanh nghiệp cấm khách hàng vào bên trong khuôn viên nhà máy. Xe chở chuyên gia, kỹ sư, công nhân tuân thủ chặt chẽ yêu cầu của Chính phủ, giảm 50% lượng người để bảo đảm khoảng cách an toàn trong suốt quá trình di chuyển. Mọi giao dịch thực hiện qua thư điện tử hoặc bên ngoài cổng bảo vệ với các biện pháp phòng dịch chặt chẽ. "Cấm vào khuôn viên nhà máy có thể gây bất tiện cho khách hàng nhưng việc này góp phần bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, công nhân công ty nên khách hàng cũng hiểu và tuân thủ tuyệt đối yêu cầu", ông Đôn nói.

Do đặc thù công việc, trong những ngày dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gần 1.200 công nhân Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại vẫn chia 3 ca hoạt động bình thường. Để duy trì sản xuất liên tục, công tác phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu với những việc làm cụ thể. Tại tất cả các vị trí làm việc, doanh nghiệp đều treo pa nô, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về cách phòng chống dịch. Kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu toàn bộ cán bộ, người lao động (NLĐ) và khách hàng đeo khẩu trang trước khi vào làm việc. Các vị trí sản xuất, văn phòng làm việc được trang bị cồn rửa tay và cồn sát khuẩn. Vệ sinh bàn làm việc, điện thoại bằng cồn sát khuẩn sau mỗi ca làm việc. Hằng tuần, công ty phối hợp với Trung tâm Y tế TP Chí Linh phun khử trùng toàn bộ khu vực làm việc và khu tập thể. Tất cả các cuộc họp chuyên môn, họp giao ban sản xuất được thực hiện trực tuyến. Công ty đã lập phương án “4 tại chỗ”, dự phòng sẵn sàng các điều kiện cần thiết nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng vẫn bảo đảm lực lượng vận hành phục vụ sản xuất điện an toàn.


Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm việc ở Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương

Bảo đảm an toàn cho gần 20.000 công nhân làm việc là nhiệm vụ sống còn của Công ty TNHH May Tinh Lợi (khu công nghiệp Nam Sách) trong lúc này. Công ty thông báo, cập nhật thường xuyên thông tin về dịch bệnh, cách phòng chống và những yêu cầu của cơ quan chức năng đến NLĐ. Doanh nghiệp cung cấp khẩu trang, yêu cầu NLĐ đeo trong suốt quá trình làm việc; trang bị xà phòng, nước rửa tay cho các bộ phận; vệ sinh nhà xưởng, nhà vệ sinh, căng tin, văn phòng thường xuyên bằng nước khử khuẩn. Tại các phòng khám, cổng ra vào, đơn vị đã trang bị máy đo thân nhiệt. Mỗi phòng khám có 1 phòng cách ly cho những người nghi nhiễm. Các cuộc họp của công ty đều thực hiện trực tuyến... Đối với khách đến giao dịch, công ty kiểm tra thân nhiệt ngay tại cổng ra vào. Yêu cầu khách khai báo lịch sử đi lại, tình trạng sức khỏe trong 14 ngày. Những khách đến hoặc đi qua vùng dịch nhưng không có xác nhận cách ly đủ 14 ngày sẽ không được phép vào nhà máy. Công ty tăng cường xe vận chuyển công nhân, chuyên gia để bảo đảm số lượng, khoảng cách trên mỗi chuyến xe. Một số chuyên gia người nước ngoài đã ở Việt Nam từ trước Tết Canh Tý 2020 được kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

Tại Công ty TNHH Kefico Việt Nam (khu công nghiệp Đại An), gần 1.500 công nhân luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Chính phủ và của tỉnh trong phòng chống dịch; đeo khẩu trang, đo thân nhiệt là yêu cầu bắt buộc. Tại phòng ăn, doanh nghiệp đã lắp đặt vách ngăn trên bàn ăn để ngăn ngừa dịch bệnh; yêu cầu công nhân tuân thủ khoảng cách trong quá trình làm việc cũng như khi xếp hàng lấy khẩu phần ăn, không tập trung quá 2 người trong thời gian nghỉ giữa ca. Tại phòng y tế, 10 giường bệnh đã được chuẩn bị, sẵn sàng cho việc cách ly nếu có trường hợp nghi nhiễm.

Với sự chủ động, tích cực, các doanh nghiệp lớn trong tỉnh đã và đang thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch, bảo đảm an toàn cho NLĐ nhằm duy trì hoạt động sản xuất, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

BẢO LONG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp đông công nhân chủ động phòng dịch