Điểm tựa của người lao động ở Công ty TNHH Tung Yang

27/05/2022 09:01

Việc quan tâm, chăm lo người lao động (NLĐ) ở Công đoàn Công ty TNHH Tung Yang (Cẩm Giàng) đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo của mỗi đoàn viên, góp phần quan trọng vào sự phát triển của doanh nghiệp.


Dây chuyền phun sơn hiện đại giúp công việc của người lao động ở Công ty TNHH Tung Yang bớt vất vả hơn

Công đoàn Công ty TNHH Tung Yang hiện có 353 đoàn viên sinh hoạt tại 5 công đoàn bộ phận. Trong những năm qua, tổ chức công đoàn đã tham mưu với Ban Giám đốc công ty nhiều chính sách có lợi cho NLĐ về tiền lương, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, nâng chất lượng bữa ăn ca... Công đoàn luôn kịp thời nắm bắt tâm tư của NLĐ để cùng doanh nghiệp tháo gỡ các vướng mắc nảy sinh. Nhiều năm nay, các hội nghị NLĐ định kỳ đều diễn ra hiệu quả thông qua đối thoại, thương lượng, ký thỏa ước lao động tập thể. Hằng năm, công đoàn phối hợp doanh nghiệp tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho NLĐ; động viên, khích lệ đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, hưởng ứng tích cực "Tháng công nhân", "Tết sum vầy"... bằng nhiều hình thức sinh hoạt thiết thực, phong phú.

Với sự tham mưu, phối hợp sâu sát của công đoàn, Công ty TNHH Tung Yang  đã và đang duy trì nhiều chế độ hỗ trợ NLĐ ngoài lương với mức hỗ trợ khá. Mỗi lao động trong công ty được hỗ trợ tiền ăn ca 390.000 đồng/tháng, tiền chuyên cần 100.000 đồng/tháng; hưởng đầy đủ các chế độ về ốm đau, thai sản, nghỉ phép, đi du lịch... Các hoạt động tặng quà nhân dịp lễ, Tết, sinh nhật đoàn viên, tặng quà con  NLĐ có thành tích cao trong học tập cũng được công đoàn tổ chức thường xuyên.

Bà Phạm Thị Liễu Mai, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: "Ban Chấp hành công đoàn công ty xác định nhiệm vụ quan trọng nhất là tập trung chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, NLĐ. Công đoàn thường xuyên đồng hành, phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tạo sự đoàn kết chặt chẽ trong công ty, tăng cường giám sát việc triển khai quy chế dân chủ cơ sở, giúp cho NLĐ phát huy vai trò làm chủ tại nơi làm việc, tham gia quản lý hoạt động doanh nghiệp". 

Ở Công đoàn Công ty TNHH Tung Yang, nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả để cải thiện môi trường làm việc, thúc đẩy tinh thần sáng tạo của công nhân đã được thực hiện hiệu quả. Điển hình như việc thành lập hội đồng 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵng sàng) nhằm cải thiện môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp; phát động các phong trào chấm điểm an toàn - vệ sinh lao động giữa các bộ phận sản xuất; các phong trào "lao động giỏi, lao động sáng tạo", "đơn vị an toàn về an ninh trật tự"... đã góp phần thúc đẩy NLĐ sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến dây chuyền, quy trình sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Để bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho NLĐ, Công đoàn đã tham mưu lãnh đạo Công ty TNHH Tung Yang thực hiện nhiều biện pháp tích cực trong sản xuất, kinh doanh. Công ty đã đầu tư dây chuyền phun sơn hiện đại, đồng bộ đáp ứng những nhu cầu về chất lượng và thẩm mỹ của khách hàng. Các khâu lò hấp, tiếp liệu, dây chuyền ép nhôm thanh định hình... được tự động hóa, cơ giới hóa nhằm giảm sức lao động nặng nhọc, hạn chế NLĐ tiếp xúc với khu vực có nhiệt cao. Bộ phận kinh doanh của công ty cũng liên tục năng động, linh hoạt trong tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường để bảo đảm ổn định đầu ra cho các sản phẩm, nhất là trong bối cảnh chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Công Hùng, Tổng Giám đốc công ty cho biết: "Hơn 2 năm qua, dù chịu ảnh hưởng khá nặng nề của dịch Covid-19 nhưng Tung Yang luôn được khách hàng tin tưởng, hợp tác ổn định. Sức mạnh chính của doanh nghiệp là NLĐ và vai trò quan trọng của Công đoàn công ty. Chăm lo tốt đời sống NLĐ đã tạo ra nội lực để doanh nghiệp vượt qua khó khăn".

Với những kết quả đạt được, trong 6 năm qua, Công đoàn Công ty TNHH Tung Yang liên tục được Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

THÀNH LONG

(0) Bình luận
Điểm tựa của người lao động ở Công ty TNHH Tung Yang