Công ty Xi măng Phúc Sơn: Giải quyết các chế độ cho người lao động theo quy định

01/12/2019 15:27

Ngày 1.12, Công ty Xi măng Phúc Sơn ở thị trấn Phú Thứ (Kinh Môn) đã ký biên bản thỏa thuận với 50 lao động (LĐ) ở bộ phận đóng bao bị cho thôi việc đột ngột từ ngày 28.11.

>> Công ty Xi măng Phúc Sơn cho công nhân nghỉ việc đột ngột


Lãnh đạo Công ty Xi măng Phúc Sơn cùng tập thể người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động họp bàn thoả thuận giải quyết các chế độ

Nội dung biên bản nêu rõ công ty sẽ chi trả các chế độ cho những LĐ bị mất việc làm theo đúng quy định; hỗ trợ tháng lương thứ 13 cho người LĐ.

Công ty xác định ngày thông báo chính thức chấm dứt hợp đồng lao động đối với 50 LĐ ở bộ phận đóng bao kể từ ngày 28.11.2019. Công ty sẽ chi trả tiền lương cho những ngày báo trước đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn là 45 ngày, hợp đồng lao động có thời hạn là 30 ngày, kể từ sau ngày 28.11.2019. Trong khoảng thời gian này, công ty thực hiện đầy đủ việc trích nộp bảo hiểm xã hội cho các LĐ.

Trước đó, ngày 29.11, 50 công nhân bộ phận đóng bao đã bị bảo vệ cản lại không cho vào công ty làm việc. Nguyên nhân do công ty có nhu cầu thu hẹp sản xuất nên dôi dư lao động. Ngay trong ngày 29.11, đại diện Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động thị xã Kinh Môn đã thu thập ý kiến của công nhân và yêu cầu công ty giải quyết theo đúng quy định. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Xi măng Phúc Sơn: Giải quyết các chế độ cho người lao động theo quy định