Công nhân TP Chí Linh đi làm trở lại với niềm vui được tăng lương

21/06/2021 12:45

Vượt qua làn sóng dịch Covid-19, công nhân ở TP Chí Linh đi làm trở lại với niềm vui được tăng lương, được tạo điều kiện tốt nhất để làm việc.

Tăng lương cho người mắc SARS-CoV-2 đi làm lại

Là một trong những người từng nhiễm SARS-CoV-2, chị V.T.Y. (công nhân Công ty Poyun, TP Chí Linh) đã có suy nghĩ, sợ sau này khi điều trị xong sẽ phải nghỉ làm để tìm việc khác.

Song, được sự quan tâm, động viên từ phía lãnh đạo công ty, chị quay trở lại làm việc tại phân xưởng cắt.

Nói về tâm lý khi quay trở lại làm việc, chị Y. cho biết, không còn e sợ mặc dù trước đó chính phân xưởng chị đang làm việc là nơi xuất hiện những ca nhiễm SARS-CoV- 2  đầu tiên. 

"Tôi và chồng đều làm ở công ty này, những tưởng sẽ bị trừ lương vì công ty đã lâu không hoạt động, nhưng điều làm tôi bất ngờ là chúng tôi còn được tăng lương, trước đây lương tôi 7 triệu đồng/tháng, nay được tăng thêm 1 triệu. Thời điểm dịch căng thẳng thế này vẫn có việc làm để nuôi gia đình là quá tốt rồi", chị Y. bày tỏ.

Công nhân Công ty Poyun giữ khoảng cách khi đi làm trở lại

Là trường hợp tương tự, chị N.T.H. (công nhân Công ty Poyun) sau khi được điều trị khỏi Covid-19, chị ở nhà chăm sóc gia đình, trồng rau và nuôi thêm gia súc để kiếm thêm tiền chi tiêu hàng ngày.

Chị H. nhớ lại, thời điểm chưa được đi làm lại, vợ chồng chị phải bỏ số tiền dành dụm ra lo phí sinh hoạt gia đình, đến lúc sắp hết thì có thông báo của công ty gọi đi làm.

"Lúc nhận điện thoại của chị tổ trưởng nói đi làm lại, tôi như mở cờ trong bụng, tưởng mình đã bị cho thôi việc vì là người từng nhiễm SARS-CoV-2, nhưng khi đi làm tôi còn được tạo điều kiện nhiều hơn, chúng tôi còn được nhận tiền hỗ trợ trong thời gian điều trị tại bệnh viện", chị H vui mừng nói.

Tuyển thêm lao động

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND TP Chí Linh Nguyễn Văn Kiên cho biết, hiện tại công nhân đi làm ổn định, các khu công nghiệp thực hiện phòng chống dịch rất tốt.

TP Chí Linh là địa phương sát hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh nhưng công tác quản lý người ra vào rất chặt chẽ.  Từ khi công nhân đi làm trở lại không có ca nhiễm trong cộng đồng. Những người từ Bắc Ninh, Bắc Giang vào địa phương để làm công nhân ngay lập tức được đưa đi cách ly.

"Không có chuyện cắt giảm nhân lực tại các khu công nghiệp, mặt khác nhiều công ty còn tuyển thêm, đối với những công nhân có hoàn cảnh khó khăn thì có hỗ trợ từ phía tỉnh Hải Dương. Trong thời gian nghỉ làm, các công ty vẫn hỗ trợ mức lương tối thiểu cho công nhân", lời ông Kiên.

Bên trong Công ty Poyun những ngày phong tỏa vì có ca nhiễm SARS-CoV-2

Chủ tịch UBND TP Chí Linh (Hải Dương) cũng vui khi thông tin, công nhân tại khu công nghiệp Cộng Hòa (khu công nghiệp lớn nhất thành phố) sau khi đi làm lại đều được tăng lương để hỗ trợ đời sống.

"Những công nhân được tăng lương nhiều hay ít dựa theo thời gian làm việc, cống hiến cho công ty", ông Kiên cho hay.

Trước đó, ngày 18.3, toàn bộ công nhân tại các khu công nghiệp ở TP Chí Linh được phép hoạt động trở lại. Đơn cử, hơn 2.000 công nhân của Công ty Poyun được kiểm tra y tế và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2  đều đã đi làm.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nhân TP Chí Linh đi làm trở lại với niềm vui được tăng lương