Công nhân Công ty TNHH Mastina đi làm trở lại

18/01/2019 16:53

Gần 300 công nhân của Công ty TNHH Mastina (100% vốn Đài Loan) ở cụm công nghiệp Nghĩa An thuộc xã Ứng Hòe (Ninh Giang) đã trở lại làm việc.

Sáng 18.1, gần 300 công nhân của Công ty TNHH Mastina (100% vốn Đài Loan) ở cụm công nghiệp Nghĩa An thuộc xã Ứng Hòe (Ninh Giang) đã trở lại làm việc sau khi phía công ty thông báo giải quyết các thắc mắc về chế độ chính sách cho người lao động.

Trước đó, trong 2 ngày 16 và 17.1, khoảng 300 công nhân công ty đã dừng việc tập thể. Đại diện phía công nhân cho biết, họ dừng việc để phản đối công ty thực hiện chế độ tiền lương, nghỉ phép chưa đúng quy định; mức trừ tiền chuyên cần cao (500.000 đồng/ngày nghỉ)... Công nhân mong muốn doanh nghiệp chi trả tiền lương tháng thứ 13 trước Tết Kỷ Hợi và tăng tiền ăn từ 12.000 đồng lên 15.000 đồng/suất. 

Sau khi nhận được thông tin, đại diện Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động huyện Ninh Giang đã có mặt, lắng nghe nguyện vọng của công nhân; đồng thời làm việc với đại diện lãnh đạo doanh nghiệp để giải quyết sự việc.

Trưa ngày 16.1, đại diện Công ty TNHH Mastina đã thông báo nội dung giải quyết những thắc mắc của người lao động. Theo phía công ty, họ đã thực hiện các chế độ tiền lương, ngày nghỉ phép cho công nhân theo đúng quy định. Đối với tiền lương tháng thứ 13, công ty sẽ chi trả làm 2 đợt, mỗi đợt 1/2 số tiền vào trước và sau Tết Kỷ Hợi 2019; tiền ăn, mức tiền thưởng, phạt chuyên cần sẽ được điều chỉnh phù hợp. 

Sau khi nhận được thông báo của công ty, các công nhân vẫn mong muốn công ty chi trả toàn bộ tiền lương tháng thứ 13 trước khi nghỉ Tết Nguyên đán và phải thông báo bằng văn bản.

Được biết, Công ty TNHH Mastina mới hoạt động được hơn 3 tháng, chuyên sản xuất hàng may mặc. Toàn bộ công nhân làm việc tại đây đều ở huyện Ninh Giang.

ĐỨC TÂM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nhân Công ty TNHH Mastina đi làm trở lại