Công đoàn Công ty Sumidenso Việt Nam chăm lo Tết cho người lao động

16/01/2023 13:16

Tại buổi trao quà Tết cho công nhân, lao động dịp cuối năm, Công đoàn Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam đã bố trí không gian rộng để làm sân khấu, thuê đội múa lân chuyên nghiệp biểu diễn. Hàng nghìn suất quà được chuẩn bị cẩn thận, chu đáo.


Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam trao quà Tết cho công nhân

Cầm trên tay túi quà với bánh kẹo, dầu ăn và nước mắm, chị Vũ Thị Hải, công nhân bộ phận Assy1-DC 550B-Small xúc động vì năm nào công đoàn và công ty cũng quan tâm tặng quà Tết. Gia đình khó khăn, bản thân lại mắc nhiều bệnh nên cứ đến Tết, chị lại lo lắng vì không có nhiều tiền để sắm sửa. Chị không dám nghĩ đến chuyện mua gì cho riêng mình vào dịp Tết. Những đồng lương hằng tháng được chị chắt chiu cho cả gia đình, đôi khi còn thiếu tiền trị bệnh, phải vay mượn thêm. “Nếu các cấp công đoàn, doanh nghiệp không hỗ trợ thêm, gia đình tôi sẽ không có cái Tết đủ đầy", chị Hải chia sẻ.

Món quà tuy nhỏ nhưng ấm lòng người lao động (NLĐ). Xách túi quà trên tay vào mỗi dịp Tết không phải là điều mới mẻ đối với anh An Thanh Tuấn, công nhân bộ phận Assy2 - Supporter 090L. Bản thân anh Tuấn cũng mắc nhiều bệnh nên tiền lương dành phần lớn cho việc điều trị. “Mang túi quà về, các con tôi thích lắm. Tôi mong những hoạt động này sẽ được công đoàn quan tâm nhiều hơn nữa vào những dịp lễ, Tết trong năm”,  anh Tuấn nói.

Những món quà ấm áp đó đã góp phần chia sẻ khó khăn với NLĐ, giúp họ có một cái Tết vui vẻ hơn, thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đi đầu của tỉnh về công tác chăm lo NLĐ, nhất là khi Tết đến, xuân về.

Trước những khó khăn chung của kinh tế trong nước và thế giới, công đoàn công ty đã tích cực nắm bắt tâm tư NLĐ, tham mưu lãnh đạo công ty bố trí công việc phù hợp, ổn định, hạn chế tối đa công nhân nghỉ việc, bỏ việc. Ông Vũ Ngọc Linh, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết đời sống NLĐ ổn định thể hiện sự lớn mạnh của doanh nghiệp. “Dù những món quà Tết có giá trị chưa nhiều nhưng tổ chức công đoàn hy vọng NLĐ sẽ yên tâm hơn, tiếp tục tin tưởng vào công đoàn, doanh nghiệp, bắt đầu một năm mới với nhiều thắng lợi mới”, ông Linh nói.

Dịp Tết này, công ty và công đoàn dành hơn 5 tỷ đồng chăm lo Tết cho NLĐ. Công đoàn đã trao 9.800 suất quà Tết (mỗi suất 500.000 đồng), công đoàn công ty trao hơn 300 suất (mỗi suất từ 500.000-2 triệu đồng) cho NLĐ khó khăn. Cùng với các hoạt động chăm lo Tết, doanh nghiệp đã thưởng Tết bằng 130% tháng lương cơ bản cho NLĐ.  Trong năm 2022, công đoàn công ty đã có nhiều hoạt động quan tâm, giúp đỡ NLĐ khó khăn như thăm, tặng quà cho con công nhân, tổ chức bốc thăm trúng thưởng vào dịp cuối năm, tạo không khí thi đua sản xuất sôi nổi trong doanh nghiệp. Phong trào văn nghệ, thể thao cũng được công đoàn phát động và thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, cổ vũ.

Theo Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh, Công đoàn Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam nhiều năm liền có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn, là chỗ dựa tin cậy cho NLĐ.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công đoàn Công ty Sumidenso Việt Nam chăm lo Tết cho người lao động