Công đoàn các khu công nghiệp tuyên dương 20 công nhân, lao động tiêu biểu

24/04/2022 20:25

Chiều 24.4, tại Công ty TNHH May Tinh Lợi (khu công nghiệp Nam Sách), Công đoàn các khu công nghiệp tổ chức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022.


Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn 

Tại lễ phát động, lãnh đạo Công đoàn các khu công nghiệp đề nghị các công đoàn cơ sở tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chủ doanh nghiệp và các tổ chức xã hội triển khai những hoạt động thiết thực cho người lao động. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động, đặc biệt là Luật Bảo hiểm xã hội, Bộ luật Lao động và các văn bản liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động.

Các công đoàn cơ sở tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện nội quy, quy trình làm việc bảo đảm an toàn vệ sinh lao động trong công nhân, xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc. Tích cực tham mưu với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí lành mạnh cho công nhân. Đồng thời quan tâm các hoạt động thăm, tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Phát động công nhân hưởng ứng Chương trình "Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả trong lao động, thúc đẩy kinh tế của doanh nghiệp phát triển.


Lãnh đạo Công đoàn các khu công nghiệp trao chứng nhận tuyên dương người lao động tiêu biểu 

Tại lễ phát động, Công đoàn các khu công nghiệp đã trao 336 suất quà (mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và quà) cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp thuộc công đoàn khu; tuyên dương 20 công nhân, lao động tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, sáng tạo.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tặng 629 suất quà, tổng trị giá hơn 635 triệu đồng cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công đoàn các khu công nghiệp tuyên dương 20 công nhân, lao động tiêu biểu