Cơ hội việc làm cho người lao động Việt tại Canada

17/06/2019 13:58

Để khắc phục tình trạng dân số già hoá dẫn đến khan hiếm nhân lực, trong giai đoạn từ năm 2019 – 2021, Chính phủ Canada đẩy mạnh chính sách nhập cư, mở rộng cửa chào đón nhân công quốc tế.

Luật sư di trú - Tiến sĩ giải pháp chiến lược Wisanu Krutngoen chia sẻ với người dân tại TP Hồ Chí Minh

Động thái này khiến cơ hội việc làm tại Canada của người lao động Việt trở nên dễ dàng hơn.

Hội thảo "Việc làm và định cư Canada" vừa được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh đã thu hút rất đông các doanh nghiệp và người dân tới tham dự, trao đổi thông tin về lĩnh vực việc làm và định cư tại Canada năm 2019. Đáng chú ý, hội thảo có sự tham dự của Tiến sĩ - Luật sư di trú Wisanu Krutngoen (đến từ Vancouver, Canada), người từng có kinh nghiệm 10 năm về tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm và định cư tại Canada, đã giải đáp rất nhiều thắc mắc của người dân liên quan đến nhu cầu việc làm và định cư tại xứ sở lá phong.

Theo đánh giá của bà Nguyễn Thị Dương Huyền, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại MG (Instulink Group), Canada là nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới, sở hữu thị trường lao động mở nhưng còn thiếu hụt về nguồn nhân lực. Để giải quyết tình trạng trên, Chính phủ nước này đang có nhiều chính sách mở về nhập cư. "Canada là điểm đến đầy tiềm năng dành cho mọi công dân quốc tế có nhu cầu tích lũy và gia tăng giá trị bản thân. Mặt khác, làm việc và định cư tại đây còn là cơ hội để các gia đình được sống trong môi trường nhiều điều kiện thuận lợi, trẻ nhỏ được tiếp cận với hệ thống giáo dục tiên tiến...", bà Huyền cho biết.

Cũng theo đại diện Instulink Group, Hội thảo "Việc làm và định cư Canada" cũng như các sự kiện về tư vấn đầu tư và định cư Canada, Mỹ, Anh, Úc, New Zealand đã được tổ chức thời gian qua, Instulink Group đã hỗ trợ cho rất nhiều người có nhu cầu sinh sống và làm việc tại các nước phát triển, về chính sách đầu tư và định cư, lộ trình sự nghiệp và hỗ trợ tìm kiếm việc làm. Đặc biệt, trong nhiều năm trở lại đây, Việt Nam là một trong những khu vực trọng tâm được Chính phủ Canada chú ý và tạo điều kiện tốt nhất để người lao động tìm việc làm, mở rộng cơ hội hợp tác, đầu tư, định cư, học tập...

Năm 2019, British Columbia - tỉnh bang được xem là "đáng sống" nhất của Canada đang nhận được nhiều sự quan tâm của các công dân các nước, trong đó có Việt Nam. Instulink Group cho biết, ngoài TP Hồ Chí Minh, đơn vị này có kế hoạch tư vấn cho người dân tại Lâm Đồng, Hà Nội, Hạ Long... trong tháng 6.2019.

Theo tìm hiểu, hiện Canada đang thu hút hàng triệu công dân quốc tế cũng như nguồn vốn đầu tư khổng lồ từ nước ngoài mỗi năm nhờ chính sách mở cửa và chế độ phúc lợi xã hội lý tưởng.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội việc làm cho người lao động Việt tại Canada