Chủ động phòng chống dịch Covid-19 ở nơi làm việc

19/03/2020 10:35

​Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, hầu hết các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có những biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh đặc biệt nguy hiểm này.


Cán bộ, nhân viên làm việc tại UBND TP Hải Dương đeo khẩu trang và thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào làm việc

Nhiều cơ quan nghiêm túc thực hiện

Đến thời điểm này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về phòng chống dịch bệnh.

Tại trụ sở làm việc của Thành ủy, UBND TP Hải Dương đều bố trí khu vực để dung dịch sát khuẩn tay. Cán bộ, nhân viên cơ quan và khách đến làm việc tại đây được đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang.

Chị Nguyễn Thị Lệ Chi, Phó Bí thư Thành đoàn Hải Dương cho biết khi có chỉ đạo của Thành ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, mỗi khi đến cơ quan phải thực hiện sát khuẩn tay theo đúng quy trình ngay từ cổng vào, đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt. Khách đến làm việc nếu không có khẩu trang, cơ quan sẽ phát cho họ.

 TP Hải Dương đã chỉ đạo quyết liệt các phường, xã, cơ quan, đơn vị trên địa bàn chung tay ngăn chặn dịch bệnh với nhiều giải pháp như kiểm soát, quản lý chặt chẽ công dân Việt Nam và người nước ngoài từ các nước, các địa phương có dịch, kiên quyết yêu cầu cách ly, giám sát theo quy định. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về dịch bệnh.

Mỗi cán bộ phải đi đầu cung cấp cho người dân thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời về tình hình dịch trong và ngoài nước, nghiêm túc thực hiện việc khai báo y tế. Đến thời điểm này, TP Hải Dương đã chuẩn bị 3 điểm cách ly y tế tập trung dành cho người đến từ các quốc gia, vùng có dịch hoặc tiếp xúc với người nghi mắc bệnh về sinh sống và làm việc tại TP Hải Dương.

Đồng chí Lê Đình Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hải Dương cho biết thành phố sẽ tiếp tục quyết liệt, chủ động trong phòng chống dịch Covid-19 với nguyên tắc “phát hiện sớm, cách ly và khoanh vùng”, tăng cường rà soát, sàng lọc những người thuộc diện nghi ngờ để cách ly y tế theo quy định. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố sẽ chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ, khang trang; bảo đảm vật tư y tế, hàng hóa, kinh phí dự phòng khi có dịch xảy ra trên địa bàn.      

Ngoài TP Hải Dương, các huyện, thị xã, thành phố cũng chủ động phòng chống dịch. Đồng chí Ngô Bá Định, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà cho biết đến thời điểm này 100% số cơ quan, đơn vị trong huyện đã trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang.

Cán bộ, nhân viên khi đi làm phải tuân thủ đúng quy định; khi tiếp xúc với người dân phải hướng dẫn họ các biện pháp phòng chống dịch. Huyện Thanh Hà bố trí khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện. Các trường hợp cách ly tại nhà được theo dõi chặt chẽ. Mọi hoạt động tập trung đã được hạn chế. 


 Công nhân Công ty TNHH Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát được đo thân nhiệt trước khi vào làm việc 

Doanh nghiệp chủ động

Không chỉ các cơ quan, đơn vị mà nhiều doanh nghiệp cũng tích cực phòng chống dịch. Từ đầu tháng 2, Công ty TNHH Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát (TP Hải Dương) đã huy động nhân lực, phân công các tổ phụ trách phòng chống dịch bệnh, bố trí phòng cách ly tạm thời khi phát hiện người lao động ho, sốt, khó thở. Công nhân đi làm được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn. Khách vào làm việc được khử khuẩn với người và xe.

Chị Phạm Thị Thu Thủy, Trưởng Phòng Hành chính công ty cho biết doanh nghiệp đã tích cực tuyên truyền cho hơn 3.000 công nhân về cách phòng chống dịch bệnh. Hiện nay các tổ đều theo dõi chặt chẽ sức khỏe của công nhân theo ngày. Ngoài ra, công ty đã tặng 3.000 cốc giấy cho người dân trong khu cách ly ở phố Trúc Bạch (Hà Nội).


Công ty CP Thời trang Yody chuẩn bị 10.000 khẩu trang để phát miễn phí 

Sau Tết Canh Tý, Công ty CP Thời trang Yody đã yêu cầu nhân viên đi làm phải đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào làm việc. Doanh nghiệp đã sản xuất 150.000 khẩu trang để tặng cho khách hàng, nhân viên và đến nay đã tặng khách hàng 100.000 chiếc.

Ngoài việc trang bị khẩu trang, sát khuẩn cho nhân viên bán hàng, công ty còn tuyên truyền cho khách hàng khi đến mua sản phẩm phải sát khuẩn tay trước khi xem, thử sản phẩm.

Công ty TNHH May mặc Makalot (Thanh Hà) đã thực hiện đo thân nhiệt cho công nhân 2 lần/ngày. Doanh nghiệp mua 26 máy đo thân nhiệt với tổng trị giá 52 triệu đồng, 24.000 chiếc khẩu trang để phát cho người lao động. Đối với khách ra vào nhà máy, doanh nghiệp đo thân nhiệt ngay từ cổng vào, phát khẩu trang và yêu cầu sát khuẩn tay trước khi làm việc. Công ty đã phun khử trùng toàn bộ nhà xưởng và khuôn viên.

Ngày 18.3, tỉnh ta ghi nhận một ca nhiễm Covid-19 ở huyện Thanh Miện. Trước tình hình dịch diễn biến ngày càng khó lường, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch để ngăn chặn dịch lây lan.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ động phòng chống dịch Covid-19 ở nơi làm việc