Chọn đội ngũ an toàn, vệ sinh lao động theo chuẩn ISO

13/12/2018 10:01

Công ty TNHH Valqua Việt Nam lập riêng một bộ phận quản lý ISO 14001 để rà soát, lựa chọn những người có trình độ chuyên môn, nhiệt tình trong công việc đưa vào đội ngũ ATVSLĐ.

Từ năm 2015 đến nay, Công đoàn Công ty TNHH Valqua Việt Nam (khu công nghiệp Tân Trường, Cẩm Giàng) đã tham mưu cho lãnh đạo công ty ban hành “Quy chế chấm điểm thi đua an toàn - vệ sinh trong Công đoàn công ty” làm cơ sở cho đội ngũ an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) phụ trách các bộ phận hoạt động đồng bộ, hiệu quả. Công ty lập riêng một bộ phận quản lý ISO 14001 để rà soát, lựa chọn những người có trình độ chuyên môn, nhiệt tình trong công việc đưa vào đội ngũ ATVSLĐ. Công đoàn doanh nghiệp này còn xây dựng kế hoạch đào tạo hằng năm cho toàn bộ người lao động về ATVSLĐ; kiểm tra và duy trì chế độ sinh hoạt theo quy định, tổ chức các cuộc họp chuyên sâu về hoạt động ATVSLĐ. Căn cứ kết quả tuần tra hằng tháng, cán bộ ATVSLĐ tập hợp những điểm mất an toàn, sau đó báo lên ban giám sát của công đoàn để yêu cầu từng bộ phận liên quan tiến hành bàn bạc, cải tiến; có chế độ khen thưởng, kỷ luật đối với bộ phận phụ trách ATVSLĐ. Hằng năm, công đoàn đứng ra tổ chức cuộc thi an toàn vệ sinh viên giỏi...

Thời gian qua, Công ty TNHH Valqua Việt Nam luôn bảo đảm tốt công tác ATVSLĐ tại nơi làm việc, không để xảy ra tai nạn lao động, bảo đảm an toàn cho gần 300 công nhân đang làm việc tại đây.

NT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chọn đội ngũ an toàn, vệ sinh lao động theo chuẩn ISO