Chỉ số sử dụng lao động công nghiệp của Hải Dương giảm nhẹ

01/04/2023 09:47

Chỉ số sử dụng lao động giảm nhiều ở các ngành khai khoáng, sản xuất thiết bị điện, trang phục, giày dép...

Chỉ số sử dụng lao động trong các doanh nghiệp công nghiệp giảm nhẹ chủ yếu do nhóm ngành dệt may, da giày khó khăn về đơn hàng

Theo Cục thống kê tỉnh, chỉ số sử dụng lao động trong các doanh nghiệp công nghiệp của Hải Dương 3 tháng đầu năm nay thấp hơn so với cùng kỳ năm 2022. Nhu cầu sử dụng lao động giảm nhiều nhất thuộc các doanh nghiệp lĩnh vực khai khoáng (giảm gần 50%); sản xuất thiết bị điện (giảm 18%), sản xuất giày dép (giảm 6%), sản xuất trang phục (giảm 5%)... Chỉ số sử dụng lao động giảm nhẹ do những nhóm ngành dùng nhiều lao động như: sản xuất thiết bị điện, điện tử; trang phục; giày dép phải ngừng tuyển dụng, thậm chí cắt giảm nhân sự vì thiếu hụt đơn hàng, thị trường tiêu thụ thu hẹp.

Theo đánh giá của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội do khó khăn về đơn hàng nên 3 tháng qua nhiều doanh nghiệp trong tỉnh Hải Dương cho công nhân, lao động nghỉ việc luân phiên và không sản xuất tăng ca. Đa phần các doanh nghiệp hạn chế cắt giảm lao động để tránh ảnh hưởng đến nguồn nhân lực khi hồi phục sản xuất.

Dự báo tình hình sử dụng lao động trong quý II năm nay sẽ tăng nhưng không đáng kể do đơn hàng của các doanh nghiệp chưa được cải thiện nhiều.

BẢO ANH

(0) Bình luận
Chỉ số sử dụng lao động công nghiệp của Hải Dương giảm nhẹ