Cẩm Giàng dừng tiếp nhận công nhân lao động từ vùng, khu vực có dịch

09/05/2021 18:27

Từ ngày 10.5, huyện Cẩm Giàng yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn dừng tiếp nhận công nhân từ vùng, khu vực có dịch đến lao động, làm việc tại doanh nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp có yêu cầu công việc phải tiếp nhận người lao động tại các vùng có dịch, doanh nghiệp đó phải xét nghiệm, bố trí khu vực ăn ở, sinh hoạt riêng cho người lao động tại doanh nghiệp hoặc khu vực do doanh nghiệp bố trí. Người lao động cam kết không đến vùng có dịch trong thời gian làm việc tại doanh nghiệp. 

Huyện Cẩm Giàng có 4.370 người lao động tỉnh ngoài thuộc các huyện giáp ranh đang làm việc trên địa bàn, trong đó thị xã Mỹ Hào có 1.052 người, huyện Thuận Thành 511 người và huyện Lương Tài 2.807 người.

Tính đến 17 giờ ngày 9.5, huyện Cẩm Giàng rà soát được 17 trường hợp F1, khoảng 300 trường hợp F2 liên quan đến các ca mắc Covid-19 trong và ngoài tỉnh.

* Theo thống kê, có 3.644 công nhân là người ngoại tỉnh đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Kinh Môn. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh có 1.170 người, TP Hải Phòng 779 người, Thái Bình 305 người, Bắc Giang 98 người, Hưng Yên 89 người...

Để phòng chống dịch, các doanh nghiệp có sử dụng lao động là người ngoại tỉnh cần phối hợp tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với công dân ngoại tỉnh; theo dõi, giám sát y tế thường xuyên những lao động này. Chỉ những lao động chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch thì mới được quay lại làm việc. Doanh nghiệp chủ động bố trí nơi nghỉ hoặc có biện pháp hỗ trợ công nhân lao động cách ly tại công ty...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩm Giàng dừng tiếp nhận công nhân lao động từ vùng, khu vực có dịch