“Bốc thăm trúng thưởng” - chương trình ý nghĩa với công nhân

23/01/2019 15:14

Lâu nay, cứ đến dịp cuối năm, nhiều doanh nghiệp thường tổ chức chương trình “Bốc thăm trúng thưởng” để tri ân người lao động với nhiều phần quà giá trị, mang ý nghĩa thiết thực.


Những chiếc xe đạp - quà tặng chương trình "Bốc thăm trúng thưởng" của Công ty TNHH May Formostar Việt Nam

Giải thưởng hấp dẫn

Mới đây, tại chương trình tổng kết cuối năm của Công ty TNHH ANT (Cẩm Giàng), không khí sôi động hẳn lên khi đến phần “Bốc thăm trúng thưởng”. Năm nay, Ban lãnh đạo công ty quyết định chi 150 phần quà cho những người đủ tiêu chuẩn tham gia thuộc 2 nhóm đối tượng với 2 loại giải có giá trị khác nhau. Những người làm việc tại công ty từ 2 năm trở lên được tham gia bốc thăm nhận 10 phần quà giá trị cao như: ti ti, tủ lạnh, máy giặt. Những người vào làm việc tại công ty từ 3 tháng trở lên được tham gia bốc quà là những sản phẩm như: ấm siêu tốc, nồi cơm điện, quạt điện, bàn là, bộ cốc chén…

Mấy năm gần đây, năm nào Công ty TNHH Điện tử PoYun Việt Nam (khu công nghiệp Phú Thái, Kim Thành) cũng tổ chức chương trình “Bốc thăm trúng thưởng” cho công nhân, lao động (CNLĐ) vào dịp cuối năm. Năm 2018, chương trình vừa mới được tổ chức vào trung tuần tháng 12. Tại chương trình, CNLĐ được tham gia bốc thăm với các phần quà như: xe máy, ti vi, tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện… Công ty còn tổ chức tặng quà riêng cho người lao động có thâm niên làm việc từ 5 năm trở lên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn… Tổng giá trị quà tặng của các hoạt động này là 180 triệu đồng.


Anh Nguyễn Văn Tú, công nhân Công ty TNHH ANT (ngoài cùng bên phải) vui mừng nhận phần quà là một chiếc ti vi 

Công nhân phấn khởi

Khi Ban tổ chức chương trình “Bốc thăm trúng thưởng” của Công ty TNHH ANT đọc tên người trúng giải là một chiếc máy giặt, anh Lê Văn Diên (quê ở xã Hùng Thắng, Bình Giang) rất vui. Cầm tấm biển tượng trưng cho phần quà nhận được từ trên sân khấu đi xuống, anh Diên hồ hởi cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi nhận được một phần quà tặng có giá trị lớn như thế này. Nhà tôi chưa có máy giặt nên nó rất thiết thực và phù hợp. Tôi cám ơn ban tổ chức rất nhiều và thấy thêm nhiều niềm vui để gắn bó, làm việc tại công ty”.

Anh Vũ Đình Lục, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Kuroda Kagaku Việt Nam (khu công nghiệp Phúc Điền, Cẩm Giàng) cho biết mấy năm gần đây, công ty luôn tổ chức chương trình “Bốc thăm trúng thưởng” cho CNLĐ vào dịp cuối năm. Công ty hiện có khoảng 500 CNLĐ và ai cũng được tham gia. Công ty xây dựng cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba với các phần quà có giá trị như: xe đạp điện, ti vi, tủ lạnh, máy giặt. Còn lại những người không trúng thưởng ở phần bốc thăm sẽ được nhận một phần quà trị giá khoảng 300.000 đồng gồm: nước mắm, dầu ăn, mì chính… Do đó, chương trình “Bốc thăm trúng thưởng” của Công ty TNHH Kuroda Kagaku Việt Nam luôn sôi động, đầy đủ công nhân tham gia và niềm vui được chia đều cho mọi người.

Cùng với việc thưởng Tết, chương trình “Bốc thăm trúng thưởng” cũng là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm thúc đẩy quan hệ lao động gắn bó tốt đẹp giữa chủ doanh nghiệp và người lao động. Hiện ở tỉnh ta có nhiều doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài quan tâm đến hoạt động này, ngoài các công ty kể trên còn có các Công ty TNHH: May Tinh Lợi, May mặc Makalot Việt Nam, Embossa Việt Nam, Sumidenso Việt Nam, May Formostar Việt Nam, Sejin Vina… Ngoài việc tổ chức vào dịp cuối năm, cũng có công ty lựa chọn tổ chức vào ngày kỷ niệm thành lập doanh nghiệp, các ngày lễ, Tết khác. Hoạt động này tạo nên bầu không khí sôi nổi, vui vẻ và ý nghĩa đối với CNLĐ.

THANH NGA

(0) Bình luận
“Bốc thăm trúng thưởng” - chương trình ý nghĩa với công nhân