Biểu dương 90 chủ tịch công đoàn cơ sở "một gánh hai vai" tiêu biểu

13/01/2020 08:38

Tối 12.1, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức lễ “Biểu dương 90 cấp ủy viên là chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước”.

Bà Trương Thị Mai, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương trao thưởng cho chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Buổi lễ nhằm tôn vinh, biểu dương và nhân rộng gương Đảng viên ở cấp ủy viên (bí thư, phó bí thư, chi ủy viên) là chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Đảng và hoạt động công đoàn, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên là công nhân, lao động trong các doanh nghiệp. Qua đó, khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn tham gia xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

90 chủ tịch công đoàn cơ sở làm việc trong 90 doanh nghiệp và đến từ nhiều địa phương khác nhau là những người thực sự tiêu biểu, điển hình cho những đảng viên "một gánh hai vai," vừa là đội ngũ trung kiên, lực lượng nòng cốt của Đảng, vừa góp phần tăng cường bản chất giai cấp công nhân của Đảng. Các chủ tịch công đoàn được biểu dương là đại diện tiêu biểu cho 4 mô hình hoạt động của Đảng, của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Ông Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết các chủ tịch công đoàn được tuyên dương có nhiều sáng tạo và sự trưởng thành vượt bậc trong công tác chuyên môn; tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; có những đóng góp cụ thể, tích cực vào sự phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, bảo đảm việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động. Đây là những nhân tố rất quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển Đảng viên, xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh ở các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Ở doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp tư nhân, nhiều đồng chí là những người trực tiếp sản xuất; được tổ chức công đoàn bồi dưỡng, giới thiệu, kết nạp Đảng và có quá trình phấn đấu và trưởng thành vượt bậc. Cũng có không ít đồng chí được phát triển đảng từ khu dân cư và khi làm việc tại doanh nghiệp trở thành hạt nhân quan trọng để tập hợp Đảng viên, xúc tiến thành lập tổ chức cơ sở đảng và đẩy mạnh phát triển đảng viên trong công nhân, lao động.

Đặc biệt, ở doanh nghiệp chưa có tổ chức cơ sở Đảng, nhiều đồng chí vừa chủ tịch công đoàn cơ sở của doanh nghiệp nơi công tác, vừa là bí thư, phó bí thư, chi ủy viên của chi bộ khu công nghiệp, khu chế xuất, chi bộ doanh nghiệp, làm nhiệm vụ phát triển đảng viên, thành lập tổ chức cơ sở Đảng ở các doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó có doanh nghiệp nơi làm việc. Nhiều chi bộ đã khẳng định tốt vị trí, vai trò của mình, luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ của chủ doanh nghiệp nên nhanh chóng phát triển thành Đảng bộ.

Ông Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh trong bối cảnh mới của đất nước, hoạt động Đảng, hoạt động công đoàn trong nhiều doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có tỷ lệ vốn nhà nước thấp hoặc Nhà nước đã thoái hết vốn còn nhiều khó khăn, thách thức. Song với bản lĩnh, ý chí, tính gương mẫu và đặc biệt là niềm tin vào chủ trương lớn của Đảng, nhiều cấp ủy viên là chủ tịch công đoàn cơ sở đã cùng tập thể tạo ra những bước ngoặt chiến lược, viết tiếp câu chuyện thành công của doanh nghiệp.

Nhiệm kỳ Đại hội XI Công đoàn Việt Nam (2013-2018), các cấp công đoàn cả nước đã phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng 387.380 đoàn viên công đoàn ưu tú, trong đó có 276.192 đoàn viên công đoàn ưu tú được kết nạp Đảng

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biểu dương 90 chủ tịch công đoàn cơ sở "một gánh hai vai" tiêu biểu