Bí mật buộc 18.000 suất quà Tết lên xe cho công nhân

13/01/2022 17:12

Anh Đức Doanh bất ngờ khi thấy một thùng bia, một thùng nước ngọt và 10 kg gạo được buộc gọn gàng trên yên xe máy trưa 8.1.

Anh Doanh cũng nhận ra toàn bộ xe máy trong nhà xe của công ty đều có những suất quà tương tự. "Ai nấy đều bất ngờ", anh công nhân có thâm niên 10 năm làm tại công ty may có chi nhánh ở TP Thái Bình cho biết.

Đây là năm thứ hai công ty trao quà Tết tận xe cho công nhân, Doanh cho biết thêm. "Những năm trước, quà Tết được trao tận tay, nhưng năm nay có lẽ do dịch, công ty đã 'bí mật' trao quà và hỗ trợ chằng buộc cẩn thận", Doanh cười nói.


Hàng nghìn suất quà Tết được buộc cẩn thận trên xe máy của công nhân hôm 8.1. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trao đổi với phóng viên chiều 13.1, ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch công đoàn công ty xác nhận hình ảnh hàng nghìn chiếc xe máy được chằng buộc quà Tết ở phía sau là tại các nhà máy thuộc công ty mình.

Theo ông Định, năm nay, công ty đã trao quà Tết cho 18.332 công nhân làm việc tại 9 nhà máy. Mỗi người được một phần quà trị giá gần 1,4 triệu đồng.

"Để tiện cho công nhân đem quà về nhà, công ty chủ động bố trí người đi đến từng xe để chằng buộc cẩn thận và sẽ trao thành hai đợt", ông cho biết thêm. Đợt một vào ngày 8.1, phần quà gồm một thùng bia, một thùng nước ngọt, 10 kg gạo. Đợt hai dự kiến trao ngày 15.1, gồm ba hộp bánh, một chai dầu ăn loại 2 lít, một gói bột ngọt và một chai rượu.

"Năm ngoái, chúng tôi triển khai hình thức tặng quà này tại một số nhà máy, thấy được tính khả dụng, bảo đảm sự an toàn, giúp người lao động đi lại dễ dàng nên năm nay làm đồng bộ", Chủ tịch công đoàn nói.

Ông Định cũng thông tin thêm, sau hai đợt trao quà, công ty sẽ chi thưởng lương tháng 13, tiền thưởng hai triệu đồng, cùng 10 phong bao lì xì tổng trị giá 500.000 đồng cho mỗi công nhân trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Ngày 13.1, nhiều trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh hàng nghìn chiếc xe máy của công nhân trong nhà xe được buộc sẵn quà Tết khiến nhiều người không khỏi xúc động và để lại bình luận ngưỡng mộ.

"Nhìn ấm lòng quá. Công ty nhà người ta không làm mình thất vọng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh có tác động đến nhiều doanh nghiệp", người dùng có tên Ngọc Hoa để lại bình luận.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí mật buộc 18.000 suất quà Tết lên xe cho công nhân