Bảo đảm lương, thưởng cho người lao động dịp Tết Canh Tý 2020

11/11/2019 15:16

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Canh Tý 2020, trong đó nhấn mạnh nội dung trên.

Đảm bảo lương, thưởng cho người lao động dịp Tết Nguyên đán 2020 - Ảnh 1.

Nhiều năm nay, mỗi dịp Tết Nguyên đán, công nhân, người lao động khó khăn lại được tổ chức công đoàn tặng vé tàu, xe

Với phương châm tất cả công nhân đều có tết và vui tết, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam yêu cầu các cấp công đoàn tập trung chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán 2020; vận động, phát huy nguồn lực của toàn xã hội, tổ chức đa dạng các hình thức hoạt động chăm lo tết.

Trong đó, tập trung hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, nhất là người lao động nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán.

Đặc biệt, các cấp công đoàn tham gia kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về điều kiện làm việc, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi. Không để người sử dụng lao động lợi dụng buộc người lao động tăng ca, làm thêm giờ, không được nghỉ tết hoặc nghỉ tết ít hơn thời gian luật quy định.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động đưa đoàn viên, công nhân, người lao động về quê ăn tết đảm bảo đúng đối tượng, chu đáo, an toàn. Tổ chức các hoạt động vui tết và thăm, động viên công nhân, người lao động không có điều kiện về quê.

Tổ chức chương trình "Tết sum vầy" rộng khắp ở các khu công nghiệp, các doanh nghiệp lớn, ở nơi có đông công nhân.

Theo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, báo cáo nhanh từ địa phương cho biết Liên đoàn Lao động TP Hà Nội cũng ban hành các kế hoạch nhằm thiết thực chăm lo đời sống đoàn viên, công nhân, người lao động.

Theo đó, các cấp công đoàn thành phố dự kiến trao ít nhất 6.500 suất quà cho bản thân hoặc gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã có kế hoạch tặng 1.600 vé xe cho công nhân, người lao động ở xa về quê ăn tết.

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai sẽ tặng 2.500 phần quà (trị giá 500.000 đồng/phần) và 1.500 vé xe cho đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Canh Tý 2020.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo đảm lương, thưởng cho người lao động dịp Tết Canh Tý 2020