Áp lực của công nhân môi trường làm việc trong mùa dịch

13/06/2021 15:14

Dù phải làm việc trong các khu cách ly, áp lực đè nặng lên vai nhưng những công nhân vệ sinh môi trường vẫn chưa bao giờ nản lòng.



Xem clip

Tuy không trực tiếp tham gia vào lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 nhưng các công nhân vệ sinh môi trường lại là những chiến binh thầm lặng luôn có mặt tại các khu cách ly tập trung, bệnh viện.

Không chỉ thu gom rác tại các hộ gia đình, mà hàng ngày họ cũng đến những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao để thu gom rác. Áp lực đè nặng lên vai nhưng chưa bao giờ các công nhân môi trường cảm thấy nản lòng bởi những gì họ đã làm cho cộng đồng.


Các công nhân môi trường làm nhiệm vụ thu gom rác trong những khu cách ly

Làm việc suốt 12 tiếng 1 ngày trong bộ quần áo bảo hộ kín mít, không chỉ những y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch, ngay cả những công nhân môi trường làm nhiệm vụ thu gom rác mỗi ngày cũng không ít lần cảm thấy mệt mỏi. Nhất là khi thời tiết nắng nóng vào hè như hiện nay.

Trong đợt bùng phát dịch lần này, ước tính hàng ngày, mỗi khu cách ly phát sinh khoảng 300 kg rác thải y tế. Công nhân môi trường hàng ngày phải làm việc hết tốc lực để xử lý rác thải, không để rác trở thành nguồn lây ngoài cộng đồng.

Nguy hiểm cận kề trước mắt, những người hùng thầm lặng của môi trường luôn cố gắng tự bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh. Trong thời gian này, công nhân môi trường cũng được bố trí chỗ ăn, chỗ ở tại công ty, hạn chế về nhà để đảm bảo an toàn cho người thân.

Theo VTV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Áp lực của công nhân môi trường làm việc trong mùa dịch