Anh Dựng sáng tạo trong sản xuất

02/08/2022 20:00

Luôn sáng tạo trong công việc, anh Dương Văn Dựng đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng lao động sáng tạo năm 2021.


Anh Dương Văn Dựng được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng "Lao động sáng tạo" năm 2021


Anh Dương Văn Dựng (sinh năm 1988) là Trưởng Phòng Cơ khí kiêm Trưởng Phòng KCS (Phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm) Công ty CP Sản xuất chế tạo và Thương mại Đức Anh (Kinh Môn), người đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho doanh nghiệp. 

Tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ chế tạo máy Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Nam Định, ngay từ nhỏ anh Dựng đã say mê với ngành công nghiệp chế tạo, sản xuất. Sau một thời gian làm việc ở một số tỉnh, năm 2017, anh về quê hương làm tại Công ty CP Sản xuất chế tạo và Thương mại Đức Anh. Ngay khi vào làm ở phân xưởng, anh đã được Ban Giám đốc đánh giá cao về sự chuyên nghiệp trong công việc.  

Công ty CP Sản xuất chế tạo và Thương mại Đức Anh chuyên sản xuất con lăn băng tải công nghệ châu Âu. Việc sử dụng phớt nhựa trong vận hành máy móc thường có khe hở lớn, bụi chui vào ổ lăn sẽ làm vòng bi nhanh hỏng, mất nhiều công vệ sinh. Mỗi lần như vậy, doanh nghiệp phải nhập khẩu những phớt nhựa khác để thay thế, rất tốn kém. Anh Dựng đã thiết kế một bộ phớt nhựa giảm khe hở giữa các chi tiết với nhau. Bộ phớt này làm từ nhựa nguyên sinh PA66 có độ dẻo dai, chịu mài mòn cao, hạn chế tối đa va chạm, vỡ hỏng.

Qua 3 lần làm mẫu áp dụng thử trong sản xuất và điều chỉnh thông số phù hợp, bộ phớt nhựa được áp dụng thành công. Sản phẩm làm ra vẫn bảo đảm chất lượng, doanh nghiệp không phải nhập từ nước ngoài như trước. Bộ phớt nhựa này không chỉ dùng tại xưởng sản xuất của công ty mà còn được nhiều doanh nghiệp lớn khác sử dụng, đánh giá tốt. Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch cũng đã dùng trên 6.000 con lăn có bộ phớt nhựa do anh Dựng thiết kế; Công ty CP Xi măng Xuân Thành dùng 3.500 con; Công ty Xi măng Phúc Sơn dùng 3.200 con... Uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp đã được nâng lên trên thị trường.

Giải pháp “Cải tiến khuôn ép phớt nhựa trong nước thay thế hàng nhập khẩu” của anh Dựng đã giúp doanh nghiệp chủ động sản xuất, kinh doanh, không mất thời gian, nhân công, tiết kiệm được hàng tỷ đồng, được lãnh đạo công ty đánh giá cao.

Không chỉ có nhiều sáng kiến, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn công ty, Bí thư Chi đoàn, anh Dựng luôn năng nổ trong các phong trào do công đoàn, Đoàn Thanh niên phát động. Các năm 2018, 2019, 2020 anh Dựng được UBND thị xã Kinh Môn, Liên đoàn Lao động thị xã tặng giấy khen do có thành tích xuất sắc trong lao động, sáng tạo và hoạt động công đoàn.

Anh Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc điều hành Công ty CP Sản xuất chế tạo và Thương mại Đức Anh cho biết anh Dựng không chỉ có trình độ chuyên môn vững vàng mà luôn hòa đồng, giúp đỡ công nhân trong lao động, sản xuất, là niềm tự hào của công ty. Doanh nghiệp đã thưởng 15 triệu đồng cho anh Dựng vì có sáng kiến hữu ích. Thời gian tới, công ty tiếp tục nhân rộng phong trào sáng tạo trong lao động nhằm khuyến khích công nhân, lao động hăng hái thi đua nâng cao hiệu quả sản xuất.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh Dựng sáng tạo trong sản xuất