Nữ giáo viên tâm huyết với phong trào Đội

09/11/2022 09:22

Là thủ lĩnh công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Trường Tiểu học Liên Mạc (Thanh Hà) suốt 10 năm qua, cô giáo Nguyễn Hồng Doanh đã mang về cho nhà trường nhiều thành tích đáng tự hào.

Cô giáo Nguyễn Hồng Doanh luôn say mê với phong trào, hoạt động Đội

Năm 2001, cô Doanh được phân công về giảng dạy môn âm nhạc tại Trường Tiểu học xã Thanh Lang. Sau nhiều lần chuyển công tác, cuối năm 2012 cô chuyển về Trường Tiểu học Liên Mạc và tiếp tục đảm nhiệm vai trò Tổng phụ trách Đội.

Để có thêm kiến thức về công tác Đội, cô Doanh đã phải tự mày mò, học hỏi thêm từ đồng nghiệp, bạn bè, nghiên cứu các hoạt động qua mạng xã hội và tham gia các lớp tập huấn, hội thi. Qua nhiều năm công tác, cô luôn có cách làm việc khoa học và nhiều ý tưởng sáng tạo.

Để thu hút học sinh tham gia các phong trào, hoạt động Đội của nhà trường, cô Doanh luôn sát cánh cùng các em đội viên, tích cực hướng dẫn, thu hút các em tham gia. Cô đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động cũng như hưởng ứng các cuộc vận động như: “Thiếu nhi Việt Nam thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Giúp đỡ bạn tới trường”, đến với “Địa chỉ đỏ”; Tổ chức và duy trì thành công mô hình “Tiếng trống sạch trường - Bì giấy vụn kế hoạch nhỏ”, hoạt động “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”. Đồng thời duy trì hoạt động của các “Đội tuyên truyền măng non’’ trong tuyên truyền bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm và giữ gìn trật tự an toàn giao thông...

Em Dương Quốc Đại, học sinh lớp 5B Trường Tiểu học Liên Mạc chia sẻ: "Cô Doanh luôn có nhiều ý tưởng sáng tạo trong các buổi sinh hoạt Đội, sinh hoạt ngoại khóa. Nhờ đó đã tạo cho chúng em những sân chơi bổ ích, đặc biệt chúng em rất thích các trò chơi dân gian, nhảy dân vũ do cô Doanh phát động".

Là thành viên Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội tỉnh Hải Dương, cô Doanh luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thiện nguyện như "Đông ấm vùng cao - Xuân yêu thương", "Bánh chưng Xanh - Tết An lành", ủng hộ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt… 

Cô Doanh tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện

Cô Nguyễn Thị Phương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Liên Mạc nhận xét cô Doanh là một giáo viên có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, yêu nghề, nhiệt huyết, tận tâm và có trách nhiệm cao trong công tác. Với phong trào, hoạt động Đội, cô có rất nhiều kinh nghiệm và luôn năng động, sáng tạo trong công việc. Cô Doanh còn tạo dựng được rất nhiều sân chơi bổ ích với nội dung phong phú, giúp các em học sinh thêm vui tươi, hào hứng sau những giờ học căng thẳng.

Với những đóng góp của cô Doanh, từ năm 2018 đến nay, Liên đội Trường Tiểu học Liên Mạc nhiều năm liền được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương vì đoạt giải nhì tại sân chơi đồng diễn Flashmob, trong chương trình “Thiếu nhi Việt Nam – Học tập tốt - Rèn luyện chăm”; Cờ thi đua xuất sắc của Tỉnh đoàn... Cô Doanh cũng được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, năm 2022, cô là giáo viên duy nhất của tỉnh được đề cử Giải thưởng “Cánh én hồng” của Hội đồng Đội Trung ương.

ĐỨC ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ giáo viên tâm huyết với phong trào Đội