Nữ Bí thư Đoàn năng động

25/08/2022 09:33

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, chị Nguyễn Thị Phượng (sinh năm 1991), Bí thư Đoàn xã Vĩnh Hòa (Ninh Giang) đã xây dựng phong trào thanh niên địa phương sôi nổi, có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Bí thư Đoàn xã Vĩnh Hòa Nguyễn Thị Phượng luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc


10 năm gắn bó với công tác Đoàn, chị Phượng đã có những đóng góp không nhỏ cho các hoạt động phong trào xã Vĩnh Hòa.

Theo chị Phượng, hiện nay việc tập hợp đoàn viên thanh niên gặp nhiều khó khăn. Nhiều thanh niên chỉ chú tâm đến việc học, làm kinh tế mà ít quan tâm đến các hoạt động Đoàn. Với vai trò là thủ lĩnh, chị Phượng đã thành lập, duy trì các nhóm, câu lạc bộ để thu hút đoàn viên thanh niên tham gia như đội tuyên truyền ca khúc cách mạng, câu lạc bộ bóng đá... 

Công trình "Hành trình lốp xe thứ2" đã trở thành điểm vui chơi quen thuộc của nhiều trẻ em trong xã Vĩnh Hòa. Những chiếc lốp xe hỏng, chai nhựa cũ đã được đoàn viên thanh niên chế thành những chiếc xích đu, nhà cổ tích, bập bênh ngộ nghĩnh và hữu ích. Công trình này do chị Phượng phát động đoàn viên thanh niên thực hiện trong 1 tuần, không chỉ tạo không gian vui chơi cho trẻ em mà còn góp phần bảo vệ môi trường. 

Biết quỹ Đoàn còn eo hẹp, chị Phượng đã có nhiều cách thức xây dựng quỹ phù hợp. Dịp hè, Đoàn xã phát động đoàn viên thanh niên thu gom rác thải, sau đó bán để gây quỹ. Số tiền này còn để tri ân người có công, tặng quà trẻ em hoàn cảnh khó khăn trong xã nhân dịp năm học mới. Ngoài ra, chị Phượng cũng tích cực kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ để có kinh phí tổ chức các hoạt động Đoàn. Trong đợt dịch Covid-19, chị đã kết nối, vận động các nhà tài trợ tặng xà phòng, khẩu trang y tế cho học sinh mầm non, tiểu học trong xã. 

Với sự năng động, sáng tạo, chị Phượng đã cùng tuổi trẻ xã Vĩnh Hòa thực hiện tốt phong trào tình nguyện như quét dọn vệ sinh môi trường các "Ngày thứ bảy tình nguyện", "Chủ nhật xanh", đảm nhận các tuyến đường thanh niên tự quản... Chị Phượng còn đứng ra vận động đoàn viên thanh niên tích cực trồng cây xanh ở các tuyến đê, bãi rác tập trung trong xã. Từ đầu năm đến nay, Đoàn xã đã huy động gần 50 đoàn viên thanh niên trồng hơn 100 cây xanh tại địa phương. 

Không chỉ trách nhiệm với hoạt động Đoàn, chị Phượng còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện; hỗ trợ lực lượng công an thu thập dữ liệu làm căn cước công dân. 

Chị Phượng đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Anh Nguyễn Đức Anh, Bí thư Huyện đoàn Ninh Giang cho biết chị Phượng là Bí thư Đoàn xã năng động, nhiệt huyết với công việc, điển hình trong hoạt động Đoàn tại cơ sở. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ Bí thư Đoàn năng động